Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

“Bền sức khỏe, trẻ thân tâm” - chăm sóc sức khỏe toàn diện

Các khách mời tham gia chia sẻ tại chương trình

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 18/11, tại Đường sách TP, Chương trình bàn tròn “Bền sức khỏe, trẻ thân tâm” do mạng xã hội sức khỏe và lối sống Doctor 247 tổ chức đã giúp độc giả nâng cao nhận thức của mỗi người trong việc chăm sóc sức khỏe toàn diện và lối sống đại chúng với mục tiêu vì một cộng đồng xã hội khỏe mạnh.

Bàn tròn xoay quanh các chủ đề về chăm sóc sức khỏe tinh thần trong thời đại số; Trao đổi cách phụ nữ cân bằng cuộc sống, đảm bảo sức khỏe về cả thể chất lẫn tinh thần thông qua tập luyện thể thao. TS. Bác sĩ Lê Văn Nhân, Nguyên Phó Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng TPHCM cho rằng, giới trẻ ngày nay cạnh tranh nhau quá mức, dẫn đến lo âu, sợ mình thua người khác; mải mê chạy theo những thứ xung quanh mà quên đi vấn đề cơ bản về mặt chăm sóc sức khỏe như thiếu dinh dưỡng, lười vận động, ngủ không đủ giấc, lạm dụng đồ uống có cồn, thuốc an thần… Những yếu tố trên làm cho giới trẻ mắc phải các vấn đề về tâm thần ngày càng nhiều.

Cho lời khuyên về cách giúp phụ nữ giữ tinh thần tốt, vượt qua áp lực trong cuộc sống hiện đại ngày nay, TS. Bác sĩ Nguyễn Thị Minh Tân khuyên, đầu tiên là ăn khỏe. Chế độ ăn phải đảm bảo đủ chất, đủ lượng. Sau khi ăn khỏe thì phải ngủ chất. Ngủ chất liên quan đến số lượng và chất lượng giấc ngủ. Thứ ba là vận động xen kẽ. Cuối cùng là nghỉ ngơi thật sự. Nghỉ ngơi sẽ khác nhau ở mỗi người với điều kiện là nó đem lại vui vẻ, thoải mái thì mới tính là nghỉ ngơi.

Doanh nhân Nguyễn Trung Hậu, tác giả cuốn sách “Khởi nghiệp trên xe lăn” chia sẻ kinh nghiệm để vực dậy tinh thần khi khủng hoảng trong thời gian đầu khởi nghiệp: Đầu tiên, mình tự nhìn lại bản thân, sau đó đi tìm bác sĩ thân cận nhất, để chia sẻ, cảm thấy được chữa lành và cảm xúc nhẹ nhàng hơn. Mình cần được nói và cảm xúc của mình nhẹ nhàng hơn. Sau khi chữa lành về tâm, phần còn lại là của bác sĩ, lúc đó mình sẽ đón nhận nó.

Nhận thấy những người dùng mạng xã hội, đặc biệt là giới trẻ, Gen Z…, ngày nay rất quan tâm đến việc chăm sóc sức khỏe tinh thần trong thời đại số. Đặc biệt là từ sau đại dịch Covid-19, vấn đề sức khỏe tinh thần ngày càng được quan tâm nơi cộng đồng. Mạng xã hội Doctor247 là mạng xã hội đầu tiên tại Việt Nam được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép, cập nhật tin tức Y tế sức khỏe giúp nâng cao nhận thức của mỗi người trong việc chăm sóc sức khỏe toàn diện. Các bài viết của Doctor247 không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa, song mang tính tham khảo hữu ích với mục tiêu vì một cộng đồng xã hội khỏe mạnh bền vững cho hôm nay và tương lai.

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo