Thứ Bảy, ngày 19 tháng 10 năm 2024

​“Từ trang sách nhỏ bước ra thế giới lớn” - bồi đắp tâm hồn thông qua việc đọc sách

Nhà văn Võ Thu Hương giao lưu cùng các em học sinh, độc giả

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 19/10, Đường sách TPHCM tổ chức buổi giao lưu “Từ trang sách nhỏ bước ra thế giới lớn” cùng nhà văn Võ Thu Hương.

Buổi giao lưu nằm trong khuôn khổ của cuộc thi Khơi nguồn tri thức lần 3 do Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ cùng với sự đồng hành của Quỹ Xã hội tâm nguyện Việt và Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQG-TPHCM tổ chức. Với mục đích xây dựng văn hóa đọc trong thanh thiếu nhi thành phố với mong muốn lan tỏa phong trào đọc sách và tôn vinh giá trị của sách.

Trong chương trình, nhà văn Võ Thu Hương đã dành thời gian chia sẻ cho các em học sinh về tình yêu dành cho văn chương, từ đó, hun đúc cho các em tình yêu với sách và những kỹ năng cảm thụ văn học. Vốn là nhà văn chuyên về lứa tuổi thiếu nhi, tác giả Thu Hương đã có những tác phẩm để lại dấu ấn với các bạn học sinh, nhất là khi các tác phẩm của cô được đưa vào sách giáo khoa Chân trời sáng tạo như Góc nhỏ yêu thương (Tiếng Việt 2), Con đường mơ ước (Tiếng Việt 4), Con muốn làm một cái cây (Ngữ văn 6)… Với Thu Hương, viết truyện cho thiếu nhi tưởng như dễ nhưng không đơn giản, làm sao để hòa nhập với lứa tuổi của các em, cho các em dễ đọc, dễ hiểu và giúp các em cảm nhận được dòng văn với những nội dung về giá trị đạo đức, kỹ năng sống.

Tác giả Thu Hương cho rằng, ngoài việc bồi dưỡng về thể chất, các em học sinh cũng phải bồi đắp tâm hồn. Thông qua việc đọc sách, các em sẽ được tiếp thu thêm nhiều kiến thức mới, mở rộng tầm hiểu biết về thế giới xã hội. Từ đó, các em tự tin hơn trong quá trình giao lưu với bạn bè, thể hiện khả năng nhìn nhận thế giới quan sinh động hơn.

M.Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo