Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Trao quyết định bổ nhiệm PGS.TS Vũ Hải Quân giữ chức Giám đốc Đại học Quốc gia TPHCM

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trao quyết định cho PGS.TS Vũ Hải Quân

(Thanhuytphcm.vn) – Chiều 22/4, tại TPHCM, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã trao Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc bổ nhiệm PGS.TS Vũ Hải Quân giữ chức Giám đốc Đại học Quốc gia (ĐHQG) TPHCM. Cùng dự có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Nguyễn Thị Thanh, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Phó trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Trưởng Ban Công tác đại biểu Quốc hội; Huỳnh Thành Đạt, Bộ trưởng Bộ Khoa học – Công nghệ; Nguyễn Kim Sơn, Bộ trưởng Bộ Giáo dục – Đào tạo;… Về phía lãnh đạo TPHCM có Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức. 

Trước khi được bổ nhiệm làm Giám đốc ĐHQG TPHCM, PGS.TS Vũ Hải Quân là Phó Giám đốc Thường trực ĐHQG TPHCM. PGS.TS Vũ Hải Quân sinh năm 1974 tại Ninh Bình và từng tốt nghiệp Khoa Toán - tin Trường Đại học Khoa học tự nhiên (ĐHQG TPHCM) năm 1996 với khóa luận đạt điểm tuyệt đối. Đồng chí từng làm nghiên cứu sinh tại Trường Đại học Tổng hợp Trento, Italy và đạt học vị tiến sĩ. Sau đó, đồng chí bảo vệ thành công luận án tiến sĩ tại Trường Đại học Leuven, Bỉ. 

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam chúc mừng PGS. TS Vũ Hải Quân được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc ĐHQG TPHCM. Nhắc lại các mục tiêu quan trọng của ĐHQG TPHCM và ĐHQG Hà Nội được đặt ra khi mới thành lập, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết, nhìn lại chặng đường vừa qua, càng thấy được sứ mệnh của hai Đại học Quốc gia rất vinh quang nhưng cũng rất nặng nề. 

Ghi nhận và đánh giá những kết quả ĐHQG TPHCM đã đạt được sau 26 được thành lập, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh, các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, nhân viên của ĐHQG TPHCM đã giúp đơn vị từng bước vững chắc đi lên, trong các xếp hạng của tổ chức giáo dục và nghiên cứu, ĐHQG TPHCM đã có được những thứ hạng. ĐHQG TPHCM đã vươn lên tầm khu vực và đang vững chắc vươn lên.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tin tưởng với sự đồng lòng tập thể ĐHQG TPHCM, sự hỗ trợ trực tiếp các địa phương, trong đó có TPHCM; các bộ ngành trung ương, sự ủng hộ đóng góp người dân và các thế hệ sinh viên, ĐHQG TPHCM với hạt nhân lãnh đạo mới là PGS.TS Vũ Hải Quân sẽ tiến nhanh hơn đến muc tiêu, khát vọng đã đặt ra. 

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết, sẽ cùng Bộ Giáo dục – Đào tạo, Bộ Khoa học và Công nghệ bàn với ĐHQG Hà Nội, ĐHQG TPHCM để hai ĐHQG và các bộ cùng tiến bước lên không chỉ vì mục tiêu riêng của hai ĐHQG mà là hạt nhân, đầu tàu kéo các trường đại học, các viện nghiên cứu cùng đi lên. 

Phát biểu nhận nhiệm vụ, PGS.TS Vũ Hải Quân bày tỏ niềm vinh dự được nhận Quyết định của Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm giữ chức Giám đốc ĐHQG TPHCM. PGS. TS Vũ Hải Quận cho biết, thời gian tới sẽ cùng với hệ thống ĐHQG TPHCM hoàn thành tốt chiến lược phát triển giai đoạn 2021-2025, đặc biệt sẽ thực hiện 3 nhiệm vụ trọng tâm, gồm: 1) Tiên phong thực hiện tự chủ đại học, từng bước hoàn thiện mô hình tự chủ, mô hình quản trị, phấn đấu 100% các đơn vị thành viên của ĐHQG TPHCM sẽ thực hiện tự chủ đại học trước 2025. 2) Đến năm 2025, bắt kịp các trường đại học nghiên cứu hàng đầu khu vực Đông Nam Á ở một số lĩnh vực đào tạo và nghiên cứu như: Trí tuệ nhân tạo, Công nghệ sinh học - Y sinh, Công nghệ vật liệu tiên tiến…; Đến năm 2030, nằm trong nhóm 100 trường đại học hàng đầu của châu Á. 3) Đến năm 2025, xây dựng khu đô thị ĐHQG TPHCM xanh, thân thiện hướng đến phát triển bền vững; Đến năm 2030, trở thành khu đô thị xanh, thông minh và thân thiện, là một hạt nhân của Khu đô thị sáng tạo tương tác cao phía Đông TPHCM.

“Bản thân tôi sẽ luôn gương mẫu, nỗ lực để có thể tập hợp, phát huy bản lĩnh và trí tuệ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức cùng hơn 70.000 sinh viên, tạo được sự đồng thuận để xây dựng và phát triển mô hình ĐHQG, khẳng định vị thế của ĐHQG TPHCM trong hệ thống giáo dục đại học trong khu vực và trên thế giới, góp phần vào công cuộc phát triển đất nước, thúc đẩy tiến bộ xã hội” – PGS.TS Vũ Hải Quân nhấn mạnh.

Cũng theo Giám đốc ĐHQG TPHCM Vũ Hải Quân, đồng chí sẽ tiếp tục kế thừa và phát huy những thành quả tốt đẹp mà các thế hệ lãnh đạo, các thầy cô giáo, nghiên cứu sinh, học viên cao học, sinh viên và học sinh ĐHQG TPHCM đã xây dựng trong suốt hơn 25 năm qua

Nguyễn Nam


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo