Thứ Hai, ngày 28 tháng 10 năm 2024

Quận 12: Tổ chức “siêu thị mini di động”

Người dân chọn thực phẩm tại “siêu thị mini di động” trong xe bus.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 22/8, tại hẻm 10, tổ 49, đường Võ Thị Thừa, phường An Phú Đông, Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận 12 đã phối hợp Sở Công thương tổ chức “siêu thị mini di động” để phục vụ nhu cầu mua sắm hàng hóa thiết yếu của người dân địa phương, trong thời gian TP thực hiện giãn cách để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

“Siêu thị mini di động” có gần 50 mã hàng gồm rau củ quả, trái cây, thịt (tươi sống lẫn đông lạnh), sữa, trứng, bánh ngọt, mì gói, gia vị, gạo, sản phẩm vệ sinh - tẩy rửa... được sắp xếp khoa học cho khách hàng dễ lựa chọn được bố trí trong chiếc xe buýt. Tất cả các mặt hàng đều được bán với giá hỗ trợ hoặc theo giá bình ổn thị trường. Người dân đến mua sắm trên siêu thị di động đeo khẩu trang, xếp hàng, giữ khoảng cách tối thiểu 2 m, chờ đo thân nhiệt để được lên xe mua hàng, mỗi lượt mua sắm có khoảng 2 - 3 khách lên xe từ cửa trước, thực hiện mua hàng 1 chiều và xuống ở cửa sau.

Người dân có thể mua rau củ, thịt cá, trứng, sữa, đồ hộp, trái cây… giá bình ổn trong siêu thị mini di động. Người dân có thể mua rau củ, thịt cá, trứng, sữa, đồ hộp, trái cây… giá bình ổn trong siêu thị mini di động.

Trước đó, trong 2 ngày, 20 và 21/8, Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận 12 cũng đã tổ chức “siêu thị mini di động” tại 2 phường Tân Chánh Hiệp (tổ 9 khu phố 6) và phường Hiệp Thành (khu Hiệp Thành City, đường Nguyễn Thị Búp, khu phố 4). Trong 2 ngày, đã phục vụ 188 lượt người dân đến mua sắm.

Nhiều hàng hóa nông sản được bày bán. Nhiều hàng hóa nông sản được bày bán.

“Siêu thị mini di động” là mô hình do Sở Công thương phối hợp cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận 12 tổ chức trong chương trình doanh nghiệp đồng hành cùng người dân TP, đảm bảo kết nối, lưu thông hàng hóa, thực phẩm thiết yếu từ các doanh nghiệp để cung ứng hàng hóa, thực phẩm…, đẩy nhanh tốc độ phục vụ, kịp thời đưa thực phẩm sạch, bình ổn giá đến với người dân tại các khu vực trên địa bàn đang gặp khó khăn.

Trong thời gian tới, Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận 12 sẽ phối hợp duy trì tổ chức “siêu thị mini di động” tại các phường để kịp thời đem nguồn lương thực, thực phẩm sạch đến người dân tại từng địa bàn dân cư giúp người dân được tiếp cận nguồn thực phẩm tươi, chất lượng, giá cả phù hợp.

Hồng Hạnh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo