Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Người dân nên thực hiện thường xuyên việc theo dõi các chỉ số sức khỏe đơn giản tại nhà

Chương trình truyền thông chủ đề “Công tác phục vụ cộng đồng của Quân Dân Y trong thời bình”.

(Thanhuytphcm.vn) - Phòng khám đa khoa Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch vừa tổ chức buổi truyền thông giáo dục sức khỏe định kỳ tháng 12/2022 chủ đề "Công tác phục vụ cộng đồng của Quân Dân Y trong thời bình", nhằm thiết thực chào mừng Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22/12..

Chương trình có sự tham gia của GS.TS.TTND.BS Nguyễn Đức Công, Phó Chủ tịch Hội Quân Dân Y Việt Nam; PGS.TS.BS Vũ Quang Huy, Chủ tịch Chi hội Quân Dân Y TPHCM; Đại tá TS. Phạm Đức Thanh, Phó Chủ tịch Chi hội Quân Dân Y TPHCM; các Ủy viên BCH Chi hội Quân Dân Y TPHCM cùng Ban lãnh đạo Phòng khám đa khoa Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch và nhiều khách mời thường kỳ.

Tại đây, PGS.TS.BS Vũ Quang Huy đã trình bày súc tích bài nói chuyện “Kết hợp Quân Dân Y trong chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, đại dịch Covid-19 và phục vụ cộng đồng trong thời bình”. Theo PGS.TS.BS Vũ Quang Huy, lực lượng Quân y đã kế thừa truyền thống hào hùng của Quân đội nhân dân Việt Nam trong chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, tạo sự kết hợp Quân Dân Y rất hiệu quả trong đại dịch Covid-19 và các công tác phục vụ cộng đồng khác trong thời bình.

GS.TS.TTND.BS Nguyễn Đức Công trong bài tham luận của mình đã nhấn mạnh đến vai trò của chăm sóc sức khỏe định kỳ cho nhân dân; của sự phối hợp Quân Dân Y, đặc biệt là các cơ sở Quân y trong hệ thống Y tế Việt Nam.

Trình bày về nội dung: “Theo dõi sức khỏe định kỳ - Sự cần thiết và những điều cần biết” tại chương trình, ThS.BSCKI Trịnh Trung Tiến, Phó Trưởng Phòng Kế hoạch Nghiệp vụ, Trưởng Đơn vị Ngoại khoa của Phòng khám đa khoa Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, đã đem đến những thông tin thiết thực, bổ ích giúp người nghe biết về nội dung theo dõi sức khỏe định kỳ như thăm khám định kỳ mắt tai mũi họng, răng hàm mặt,… và các xét nghiệm tổng quát cơ bản như công thức máu, chức năng gan, thận, X-quang phổi, siêu âm bụng,…

ThS.BSCKI Trịnh Trung Tiến nhắc nhở người dân về các chỉ số theo dõi sức khỏe đơn giản có thể theo dõi tại nhà mà người dân chưa biết để thực hiện thường xuyên như các chỉ số mạch, huyết áp, cân nặng, tự kiểm tra cơ thể để phát hiện những khối u bất thường,…

Thy Thơ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo