Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Yêu cầu du khách đeo khẩu trang trước khi vào bảo tàng, di tích

Các bảo tàng, di tích, danh lam thắng cảnh phải thường xuyên thực hiện vệ sinh, khử khuẩn bề mặt các khu vực trưng bày. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Lãnh đạo Cục Di sản Văn hóa (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đề nghị ban quản lý các bảo tàng, di tích, danh lam thắng cảnh, di sản thế giới triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn như yêu cầu du khách đeo khẩu trang, kiểm tra thân nhiệt trước khi vào tham quan.

Đây là một trong những nội dung đáng chú ý tại Văn bản số 271/DSVH-DT của Cục Di sản Văn hóa gửi các bảo tàng trong hệ thống bảo tàng Việt Nam, ban quản lý di tích, danh lam thắng cảnh, di sản thế giới về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, Cục Di sản Văn hóa đề nghị các cơ quan, đơn vị nói trên phối hợp với chính quyền địa phương các cấp nghiêm túc thực hiện Chỉ thị số 19/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Văn bản của Cục Di sản Văn hóa nêu rõ ban quản lý các bảo tàng, di tích, danh lam thắng cảnh căn cứ tình hình thực tế tại cơ sở để cung cấp sinh phẩm vệ sinh khử khuẩn, bố trí chỗ rửa tay thuận tiện bằng nước sạch với xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn cho khách tham quan; có biện pháp giám sát và nhắc nhở người sử dụng, đảm bảo có đủ các trang thiết bị phục vụ công tác vệ sinh, khử khuẩn.

Bên cạnh đó, ban quản lý các bảo tàng, di tích, danh lam thắng cảnh thường xuyên thực hiện vệ sinh, khử khuẩn bề mặt các khu vực trưng bày; đảm bảo mức độ thông thoáng tại khu vực tham quan, trưng bày, bán vé, dịch vụ, thờ cúng.

Ngoài ra, các đơn vị kể trên cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn phòng, chống dịch bệnh trên các panô, bảng hướng dẫn, tờ rơi, loa phát thanh cho du khách, kịp thời nhắc nhở, chấn chỉnh, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm (nếu có).

Trước đó, ngày 25/4, Thủ tướng Chính phủ đã có Chỉ thị 19/CT-TTg về tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới. Theo đó, các khu di tích, danh lam thắng cảnh được hoạt động trở lại nhưng phải thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch như trang bị phòng hộ cho nhân viên, đo thân nhiệt khách đến, bố trí đầy đủ phương tiện, vật tư để rửa tay, sát khuẩn tại cơ sở và bảo đảm giãn cách khi tiếp xúc.

Theo TTXVN

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo