Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Xử phạt 10 triệu đồng đối với người thông tin sai sự thật về phong tỏa TPHCM

Công an quận Tân Phú công bố quyết định xử phạt hành chính đối với ông N.V.Đ

(Thanhuytphcm.vn) – Sáng 30/3, tại Công an phường Hiệp Tân, Công an quận Tân Phú ra quyết định xử phạt hành chính đối với ông N.V.Đ., sinh ngày 7/3/2000 vi phạm điểm a, khoản 3, Điều 64, Nghị định 174 về lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện.

Theo đó, ông N.V.Đ. có hành vi cung cấp nội dung thông tin sai sự thật, vu khống, xuyên tạc, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức và danh dự, nhân phẩm của cá nhân. Mức phạ‌t 10 triệu đồng.

Trước đó, lực lượng an ninh phát hiện tài khoản Facebook cá nhân ông N.V.Đ. lan truyền thông tin sai sự thật về TPHCM sẽ phong tỏa 14 ngày để phòng, chống dịch Covid-19, kể từ ngày 28/3. Cụ thể, ngày 26/3, người này chia sẻ lại thông tin từ một tài khoản mạng xã hội khác với mục đích kêu gọi mọi người phòng ngừa nhưng không kiểm chứng thông tin này có chính xác hay không.

Đây là một trong 18 chủ tài khoản lan truyền thông tin sai sự thật về phong tỏa TPHCM ngày 26/3 đã được Sở Thông tin và Truyền thông xác định và phối hợp với Công an TP xử lý theo quy định.

Trước đó, UBND TPHCM đã bác bỏ thông tin TP bị phong tỏa. Đồng thời, UBND TP giao Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Công an TP xác minh, làm rõ và xử lý nghiêm theo pháp luật.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo