Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Xử lý kỷ luật một số cá nhân thuộc Cảng vụ Đường thủy nội địa số 1

Một cảnh “thu hụi chết trên sông”. (Ảnh: Thanhnien.vn)

(Thanhuytphcm.vn) - Thông tin từ Sở Giao thông vận tải TPHCM cho biết: Liên quan đến phản ánh của báo chí về tình trạng “Thu hụi chết trên sông”, Hội đồng kỷ luật Cảng vụ Đường thủy nội địa TP đã nghiêm khắc xử lý các cá nhân có liên quan.

Theo đó, kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với 2 viên chức là Đoàn Phi Hùng và Vũ Việt Hùng là cảng vụ viên thuộc Đại diện Cảng vụ Đường thủy nội địa số 1 vì không chấp hành nội quy, quy định của đơn vị; không tuân thủ quy trình, quy định chuyên môn, nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp và quy tắc ứng xử trong khi thực hiện hoạt động nghề nghiệp gây hậu quả nghiêm trọng.

Đồng thời, kỷ luật bằng hình thức cách chức Trưởng Đại diện Cảng vụ Đường thủy nội địa số 1 đối với ông Phạm Thanh Phong vì đã không thực hiện đúng trách nhiệm quản lý, để viên chức thuộc quyền quản lý, phụ trách vi phạm các quy định của đơn vị, của ngành gây hậu quả nghiêm trọng trong khi thực hiện nhiệm vụ công vụ từ đó không hoàn thành nhiệm vụ quản lý, điều hành theo sự phân công mà không có lý do chính đáng, để xảy ra hậu quả nghiêm trọng.

Kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Đoàn Mậu Công, Phó Trưởng Đại diện Cảng vụ Đường thủy nội địa số 1 vì không thực hiện đúng trách nhiệm quản lý, để viên chức thuộc quyền quản lý, phụ trách vi phạm các quy định của đơn vị, của ngành gây hậu quả nghiêm trọng trong khi thực hiện nhiệm vụ công vụ.

Kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với Trần Văn Tân, Tổ trưởng Tổ Cảng vụ thuộc Đại diện Cảng vụ Đường thủy nội địa số 1 vì thiếu kiểm tra, giám sát để cán bộ viên chức thuộc Tổ Cảng vụ vi phạm quy trình, quy định chuyên môn, nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp và quy tắc ứng xử trong khi thực hiện hoạt động nghề nghiệp gây hậu quả nghiêm trọng từ đó vi phạm nội quy, quy định của đơn vị và của pháp luật.

Hội đồng kỷ luật Cảng vụ Đường thủy nội địa TP yêu cầu Đại diện Cảng vụ Đường thủy nội địa số 1 phải tổ chức họp kiểm điểm, chấn chỉnh và rút kinh nghiệm sự việc trên tránh để xảy ra trường hợp tương tự. Sau khi ban hành quyết định xử lý kỷ luật, đơn vị sẽ thực hiện việc luân chuyển công tác đối với ông Phạm Thanh Phong và ông Đoàn Mậu Công; đồng thời sẽ thực hiện điều động đối với ông Đoàn Phi Hùng và ông Vũ Việt Hùng sang vị trí công tác khác.

Hải Liên

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo