Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Xử lý dứt điểm lối đi tự mở qua đường sắt

Đường ngang giao nhau với đường sắt ở ngã tư Bình Triệu, TP Thủ Đức.

(Thanhuytphcm.vn) - Sở Giao thông vận tải TPHCM vừa có chỉ đạo về việc đảm bảo trật tự hành lang an toàn giao thông và xử lý dứt điểm lối đi tự mở qua đường sắt.

Theo đó, Sở Giao thông vận tải TPHCM đề nghị Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam khẩn trương khắc phục các vị trí hàng rào ngăn cách bảo vệ hành lang an toàn đường sắt đã bị xuống cấp, hư hỏng, mất mỹ quan đô thị. Đặc biệt là tại các vị trí hàng rào đường sắt đoạn từ đường Linh Đông đến chùa U Đàm, hàng rào đường sắt đoạn từ ranh dự án cầu Bình Lợi đến cầu Hang và hàng rào đường sắt đoạn từ đường Nguyễn Kiệm đến đường Trường Sa.

Đồng thời, thường xuyên kiểm tra, rà soát hệ thống báo hiệu giao thông đường bộ, vạch dừng, gờ giảm tốc, hạ tầng kỹ thuật tại các đường ngang để điều chỉnh hoặc bổ sung cho phù hợp theo quy định và phù hợp với thực tế trong phạm vi ngành đường sắt quản lý. Cùng với đó, thực hiện thường xuyên công tác duy tu, sửa chữa hệ thống đường sắt, đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường sắt trên địa bàn TP. Tăng cường công tác dọn dẹp vệ sinh bên trong hành lang an toàn đường sắt. Thường xuyên kiểm tra hệ thống cảnh báo tự động để đảm bảo hệ thống hoạt động hiệu quả 24/24 giờ đối với các đường ngang không có người gác - đường ngang tổ chức phòng vệ bằng cảnh báo tự động.

Sở Giao thông vận tải TPHCM đề nghị Ban An toàn giao thông TP, Công an TP, UBND TP Thủ Đức và UBND các quận 3, Bình Thạnh, Gò Vấp, Phú Nhuận đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông đường sắt, hành lang an toàn giao thông đường sắt tới các tổ chức, cá nhân sống dọc hai bên đường sắt, nhất là các quy tắc giao thông đường bộ khi vượt qua đường sắt.

Đồng thời, chủ động và tăng cường phối hợp với Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam và các đầu mối Thanh tra - An toàn khu vực (Cục Đường sắt Việt Nam) kiểm tra, theo dõi vị trí nguy hiểm, điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông đường sắt thuộc phạm vi quản lý; tổ chức thực hiện các biện pháp kiềm chế, đảm bảo không để phát sinh lối đi tự mở trên địa bàn.

Sở Giao thông vận tải TPHCM đề nghị UBND TP Thủ Đức và UBND các quận 3, Bình Thạnh, Gò Vấp, Phú Nhuận vận động các tổ chức cá nhân dân tự tháo dỡ các công trình lấn chiếm hành lang an toàn giao thông đường sắt. Trường hợp không tư giác tháo dỡ đề nghị cưỡng chế tháo dỡ, giải tỏa theo quy định của pháp luật. Rà soát, thay thế, bổ sung hệ thống báo hiệu và vạch sơn dừng chờ các phương tiện theo đúng quy định đối với hẻm, đường gần giao lộ đường ngang hoặc đường ngang do UBND quận quản lý. Cử lực lượng chức năng tham gia hỗ trợ để điều tiết giao thông và hướng dẫn giao thông khi cần thiết. Cũng như chủ trì trong việc giải tỏa tầm nhìn cho cả hai phía đường bộ và đường sắt, không để phát sinh đường ngang dân sinh trái phép.

Sở Giao thông vận tải TPHCM đề nghị Công an TPHCM tăng cường kiểm tra, phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông đường bộ, đường sắt tại các vị trí đường ngang đường sắt. Đặc biệt là vi phạm che khuất tầm nhìn tại đường ngang, mở lối đi trái phép và tình trạng các phương tiện dừng đậu không đúng quy định tại những nơi giao cắt đường bộ với đường sắt, cố tình vượt qua đường sắt khi đã có tín hiệu cảnh báo tàu đang đến, cần chắn đã hạ xuống, cần chắn đã đóng, không giảm tốc độ khi đi qua đường ngang. Đồng thời, tiếp tục hỗ trợ, bố trí lực lượng tại các vị trí đường ngang đường sắt không có gác chắn và tại các vị trí đường ngang, thường xuyên ùn tắc giao thông.

Hải Liên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo