Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Xây dựng đội ngũ công nhân ngành điện đáp ứng yêu cầu thời kỳ phát triển và hội nhập

Công đoàn EVN HCMC đón nhận cờ thi đua năm 2019 của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 8/1, Công đoàn Tổng Công ty Điện lực TPHCM (EVN HCMC) tổ chức hội nghị tổng kết năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020.

Năm 2019, EVN HCMC đã nỗ lực vượt khó hoàn thành tốt nhiệm vụ cung cấp điện đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội; quốc phòng - an ninh và sinh hoạt của người dân TP. Đội ngũ cán bộ, CNVC - người lao động EVN HCMC cũng thực hiện tốt hơn nhiều so với cùng kỳ một số chỉ tiêu sản xuất kinh doanh như: độ tin cậy cung cấp điện, tỷ lệ tổn thất điện năng, giá bán bình quân, tỷ lệ thu tiền điện không sử dụng tiền mặt, chăm sóc khách hàng qua hệ thống tổng đài.

Theo Chủ tịch Công đoàn EVN HCMC Lê Văn Minh, tình hình việc làm của người lao động luôn được ổn định, các trường hợp tuyển dụng thêm đều phù hợp với chuyên môn ngành nghề đúng yêu cầu của Tổng công ty. 100% người lao động được ký hợp đồng lao động, đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp theo đúng quy định. Thu nhập của người lao động luôn được đảm bảo đã giúp người lao động ổn định cuộc sống, yên tâm công tác…

Công đoàn EVN HCMC cũng đã tích cực tham gia giải quyết sắp xếp lao động khi tái cơ cấu doanh nghiệp; đẩy mạnh công tác phối hợp giữa hoạt động chuyên môn và thực hiện quy chế dân chủ cơ sở tại nơi làm việc; đảm bảo an toàn vệ sinh lao động tại công sở và nơi làm việc. Riêng trong hoạt động chăm lo đời sống cho đoàn viên và người lao động, tổ chức Công đoàn đã hỗ trợ CNVC-LĐ trong Tổng Công ty xây dựng 4 căn nhà tình thương và sửa chữa 9 căn nhà bị hư hỏng với số tiền là 595 triệu đồng từ Quỹ Tương trợ của Tổng Công ty; thăm hỏi 33 lượt CNVC-LĐ bệnh hiểm nghèo với số tiền là 266 triệu đồng. Công đoàn cũng đã đề xuất Tổng Công ty xem xét và thông qua điều chỉnh tăng mức trợ cấp cho người lao động khi bị bệnh hiểm nghèo từ 5 triệu đồng lên 10 triệu đồng/người; mức hỗ trợ xây dựng nhà tình thương 70 triệu đồng, sửa chữa nhà, chống ngập dột 35 triệu đồng…

Bên cạnh đó, Công đoàn EVN HCMC cũng phối hợp tham gia các hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn TPHCM và các địa phương với tổng số tiền hơn 5 tỷ đồng; phát động phong trào thi đua hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh hằng năm, phong trào thi đua gắn biển công trình. Công đoàn cũng đẩy mạnh kiện toàn tổ chức, phát triển đoàn viên, các hoạt động đào tạo, tập huấn và bồi dưỡng cán bộ công đoàn đáp ứng yêu cầu công nhân lao động thành phố trong thời kỳ phát triển và hội nhập.

Đại diện Liên đoàn Lao động TPHCM trao bằng khen cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích trong năm 2019 Đại diện Liên đoàn Lao động TPHCM trao bằng khen cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích trong năm 2019

Năm 2020, thực hiện chủ đề của Tổng công ty “Đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ để nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp”, Công đoàn EVN HCMC phối hợp cùng chuyên môn phát động các phong trào thi đua phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, kế hoạch, chỉ tiêu sản xuất kinh doanh của Tổng Công ty. Trong đó, ưu tiên đảm bảo cung cấp điện trong các tháng mùa khô, quyết tâm thực hiện hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch sửa chữa lớn; 100% đơn vị thực hiện tốt văn hóa EVNHCMC; tăng cường kiểm tra an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ; phấn đấu không để xảy ra tai nạn lao động và đảm bảo an toàn điện trong nhân dân. Tổ chức Công đoàn phấn đấu giới thiệu ít nhất 50 đoàn viên ưu tú được kết nạp vào Đảng; 100% người lao động tuyển dụng mới được kết nạp vào công đoàn.

Cũng tại hội nghị, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã trao cờ thi đua và trao bằng khen cho 3 tập thể và 1 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn năm 2019. Liên đoàn Lao động TPHCM trao bằng khen cho 10 tập thể, 10 cá nhân; Công đoàn Điện Lực Việt Nam trao bằng khen cho 5 tập thể, 10 cá nhân, 3 bằng khen chuyên đề cho tập thể và 6 bằng khen chuyên đề cho cá nhân. Công đoàn EVN HCMC cũng đã trao thưởng cho các đơn vị đạt giải trong phong trào thi đua “Tuyên truyền lắp đặt và sử dụng điện mặt trời năm 2019”, phong trào “Xây dựng công sở văn minh, sạch đẹp, thân thiện môi trường” và “Xây dựng clip video tuyên truyền bảo vệ môi trường”.

Trần Hoàng


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo