Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Vượt sông trên xứ Chín Rồng

Đứng chân trên địa bàn sông nước, những năm qua Sư đoàn 330 (Quân khu 9) luôn chú trọng đến công tác huấn luyện vượt sông, hành trú quân. Bởi nội dung huấn luyện này sát với điều kiện tác chiến của đơn vị và giúp cho bộ đội thuần thục kỹ năng, động tác gói buộc, bơi vượt sông trong điều kiện có vũ khí trang bị. Đây là nội dung huấn luyện khó, phức tạp và nguy hiểm nhưng cán bộ, chiến sĩ luôn khắc phục, nỗ lực luyện tập vừa phục vụ nhiệm vụ huấn luyện, vừa sẵn sàng tham gia cứu hộ, cứu nạn khi có tình huống xảy ra.

Trân trọng gửi tới bạn đọc những hình ảnh nội dung “Tổ chức, phương pháp vượt sông hành trú quân chiến đấu cấp tiểu đoàn” của Sư đoàn 330 vừa được thực hiện tại lớp tập huấn cán bộ do Bộ tư lệnh Quân khu 9 tổ chức.


Bộ đội gói buộc vũ khí trang bị chắc chắn trước khi vượt sông. Bộ đội gói buộc vũ khí trang bị chắc chắn trước khi vượt sông.
Sau khi hoàn thành công tác chuẩn bị, từng bộ phận sẽ tiếp cận bến vượt. Sau khi hoàn thành công tác chuẩn bị, từng bộ phận sẽ tiếp cận bến vượt.
Đội hình vượt sông luôn trong phạm vi an toàn với 4 tổ bảo vệ là những đồng chí bơi giỏi và có sức khỏe tốt. Đội hình vượt sông luôn trong phạm vi an toàn với 4 tổ bảo vệ là những đồng chí bơi giỏi và có sức khỏe tốt.
Quá trình vượt sông, tổ bảo vệ luôn cơ động theo đội hình để sẵn sàng xử trí tình huống. Quá trình vượt sông, tổ bảo vệ luôn cơ động theo đội hình để sẵn sàng xử trí tình huống.
Khi phát hiện đồng đội bị đuối nước, tổ bảo vệ khẩn trương ứng cứu. Khi phát hiện đồng đội bị đuối nước, tổ bảo vệ khẩn trương ứng cứu.
Hành động khẩn trương của tổ bảo vệ để đưa đồng đội lên bè. Hành động khẩn trương của tổ bảo vệ để đưa đồng đội lên bè.
Một thành viên tổ bảo vệ đưa đồng đội lên bè, thành viên khác thì vớt trang bị. Một thành viên tổ bảo vệ đưa đồng đội lên bè, thành viên khác thì vớt trang bị.
Khẩn trương đưa đồng đội vào bờ sơ cứu. Khẩn trương đưa đồng đội vào bờ sơ cứu.
Quân y đơn vị tiếp nhận quân nhân đuối nước trong quá trình vượt sông. Quân y đơn vị tiếp nhận quân nhân đuối nước trong quá trình vượt sông.
Toàn cảnh khu vực vượt sông nhìn từ trên cao. Toàn cảnh khu vực vượt sông nhìn từ trên cao.
Khẩu đội đại liên được kết thành một khối để vượt sông. Khẩu đội đại liên được kết thành một khối để vượt sông.
Bơi vượt sông với vũ khí trang bị đòi hỏi chiến sĩ phải có thể lực tốt, sức khỏe dẻo dai. Bơi vượt sông với vũ khí trang bị đòi hỏi chiến sĩ phải có thể lực tốt, sức khỏe dẻo dai.
Đội hình vượt sông của khẩu đội SPG-9. Đội hình vượt sông của khẩu đội SPG-9.
Một tổ bộ binh tiếp cận bến lên. Một tổ bộ binh tiếp cận bến lên.
Chiến sĩ đã hoàn thành nhiệm vụ vượt sông. Chiến sĩ đã hoàn thành nhiệm vụ vượt sông.
Đối với những loại hỏa lực lớn như: Cối 100, SPG-9, SMPK 12,7mm… thì được bộ đội kết nối vào đòn, tạo thành một khối khi vượt sông. Đối với những loại hỏa lực lớn như: Cối 100, SPG-9, SMPK 12,7mm… thì được bộ đội kết nối vào đòn, tạo thành một khối khi vượt sông.
Theo QDND.vn

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo