Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Vững chắc tay súng, bảo vệ vững chắc vùng biển đảo Tây Nam của Tổ quốc

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Hiếu cùng các đại biểu trao quà của Thành ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP cho Trạm Ra đa 595.

(Thanhuytphcm.vn) – Sáng 26/9, trong khuôn khổ chuyến thăm hỏi, động viên cán bộ, chiến sĩ, Nhân dân trên các đảo, nhà giàn DK thuộc vùng biển Tây Nam của Tổ quốc, đoàn đại biểu TPHCM do đồng chí Nguyễn Văn Hiếu, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM làm trưởng đoàn đại biểu TPHCM; Chuẩn đô đốc Lương Việt Hùng, Phó Tư lệnh Quân chủng Hải quân làm trưởng đoàn công tác Quân chủng Hải quân, cùng hơn 140 đại biểu đã đến thăm và động viên cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại đảo Hòn Khoai, xã Tân An, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau.

Báo cáo với đoàn công tác, Đại uý Đoàn Thanh Ni, Chính trị viên Trạm Ra đa 595 cho biết, trong những năm qua, các cán bộ, chiến sĩ của Trạm Ra đa 595 đã phát huy cao độ truyền thống vẽ vang của Hải quân nhân dân Việt Nam anh hùng, truyền thống Vùng 5 Hải quân và Tiểu đoàn Ra đa 551, luôn thực hiện thắng lợi nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu và bảo vệ không phận tầm thấp và vùng biển phía Đông Nam của tỉnh Cà Mau cùng nhiều nhiệm vụ quan trọng khác... góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo Tây Nam của Tổ quốc.

Trong thời gian qua, 100% cán bộ, chiến sĩ an tâm tư tưởng, xác định rõ nhiệm vụ sẵn sàng chấp nhận hy sinh bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc, nâng cao được khả năng sẵn sàng chiến đấu quản lý tốt, đảm bảo an toàn vùng biển đảm nhiệm, huấn luyện sẵn sàng chiến đấu đạt và vượt chỉ tiêu đề ra đặc biệt là huấn luyện, sử dụng hiệu quả các trang bị, khí tài mới, hiện đại. Đảm bảo tốt công tác hậu cần, tự túc được lương thực, thực phẩm khi gặp thời tiết xấu, mưa, bão dài ngày, bảo đảm tốt công tác kỹ thuật cho các nhiệm vụ thường xuyên và đột xuất.

Đồng chí Ngô Minh Châu cùng các đại biểu trao thiết bị, vật dụng sinh hoạt, máy lọc nước RO và công trình nhà vệ sinh tự hoại tại đảo Hòn Khoai Đồng chí Ngô Minh Châu cùng các đại biểu trao thiết bị, vật dụng sinh hoạt, máy lọc nước RO và công trình nhà vệ sinh tự hoại tại đảo Hòn Khoai

Theo Đại úy Đào Thanh Ni, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ Trạm luôn quan tâm đoàn kết, hiệp đồng chặc chẽ với các lực lượng trên địa bàn đóng quân để bảo đảm an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội, phòng chống dịch bệnh, phòng chống cháy nổ, cứu hộ cứu nạn trên biển, bảo vệ, quản lý vững chắc vùng biển, đảo được giao. Thay mặt các lực lượng đóng quân, Đại úy Đào Thanh Ni xin hứa tiếp tục phát huy hơn nữa truyền thống, tích cực học tập và rèn luyện, ra sức thi đua, quyết tâm lập nhiều thành tích tốt nhất.

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Minh Châu cho biết, đoàn công tác thật sự vui mừng và xúc động được tới thăm cán bộ, chiến sĩ đảo Hòn Khoai - Hòn đảo tiền tiêu phía Tây Nam của Tổ quốc. Theo đồng chí Ngô Minh Châu, đoàn công tác đã thấy rõ và cảm nhận chính sự phát triển, sự lớn mạnh, sự vững vàng của cán bộ, chiến sĩ sẽ là niềm động viên to lớn, vun đắp tinh thần, trách nhiệm và sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TPHCM trong xây dựng TP, đóng góp cho sự phát triển chung của cả nước.

Đồng chí Nguyễn Trần Phượng Trân trao quà của TP cho các lực lượng đóng quân tại đảo Hòn Khoai. Đồng chí Nguyễn Trần Phượng Trân trao quà của TP cho các lực lượng đóng quân tại đảo Hòn Khoai.

Với tình cảm, trách nhiệm và vinh dự được tới thăm đảo Hòn Khoai, đồng chí Ngô Minh Châu bày tỏ tình cảm và sự quyết tâm trong nỗ lực của TP, cùng cả nước, vì cả nước và vì biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc, TPHCM sẽ không ngừng nỗ lực để thực hiện hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ của Đảng, Quốc hội, Chính phủ giao cho TP tiếp tục nỗ lực hoàn thành các nhiệm vụ kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng an ninh và nỗ lực để cùng với các địa phương trong cả nước làm tốt hơn nữa trách nhiệm, hướng về biển đảo, hướng về đồng bào, cán bộ, chiến sĩ nơi đầu sóng, ngọn gió.

Đồng chí Ngô Minh Châu mong muốn  các cán bộ, chiến sĩ luôn vững chắc tay súng, hoàn thành tốt nhiệm vụ và có những sáng tạo đóng góp chung vào sự phát triển kinh tế biển, quốc phòng - an ninh trên đảo, góp phần xây dựng và bảo vệ vững chắc vùng biển đảo Tây Nam thân yêu của Tổ quốc.

Dịp này, đoàn công tác của TP tặng quà lưu niệm của Thành ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP cho Trạm Ra đa 595; Trao tặng máy móc, thiết bị, phương tiện vật dụng sinh hoạt, với trị giá 133 triệu đồng; trao máy lọc nước RO, với trị giá 90 triệu đồng và công trình nhà vệ sinh tự hoại tại đảo Hòn Khoai, với trị giá 200 triệu đồng. Báo Người Lao Động trao tặng học bổng cho con cán bộ, chiến sĩ học giỏi vượt khó từ chương trình “Học bổng hỗ trợ học sinh, sinh viên dân tộc, học sinh nghèo” và trao tặng 2.000 lá cờ Tổ quốc cho ngư dân và chiến sĩ đảo Hòn Khoai.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo