Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Vụ tai nạn máy bay tại Cuba: Số nạn nhân thiệt mạng gia tăng

Lực lượng cứu hộ tìm kiếm các nạn nhân tại hiện trường máy bay rơi. (Nguồn: THX/TTXVN)

Theo thông tin mới nhất do nhà chức trách Cuba cung cấp, tổng số nạn nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay xảy ra tại La Habana hôm 18/5 là 110 người, và 3 nạn nhân hiện trong tình trạng nguy kịch.

Phát biểu tại cuộc họp báo được tổ chức chiều 19/5 để cung cấp thông tin cập nhật về vụ tai nạn, đại diện các Bộ Y tế và Giao thông vận tải Cuba cho biết trong số 110 nạn nhân thiệt mạng, có 55 phụ nữ và 55 đàn ông, trong đó có 4 trẻ nhỏ và 1 em bé dưới 2 tuổi, 2 người mang quốc tịch Argentina, một phụ nữ người Mexico, 2 người đến từ Tây Sahara sinh sống tại Cuba và phi hành đoàn gồm 6 thành viên toàn bộ mang quốc tịch Mexico.

Hiện cơ quan chức năng Cuba đã tìm thấy một hộp đen cung cấp thông tin về âm thanh còn trong tình trạng nguyên vẹn. Nhiều khả năng hộp đen còn lại chứa dữ liệu sẽ được tìm thấy trong vài giờ tới.

Về tình trạng kỹ thuật của máy bay gặp nạn Boeing 737, Bộ trưởng Giao thông vận tải Cuba Abdel Izquiero Rodriguez cho biết máy bay này được giao cho Cuba chưa đầy 1 tháng và được chứng nhận đầy đủ điều kiện hoạt động do các giám sát viên kỹ thuật quốc tế và Cuba cấp.

Ông cho hay hiện Cuba đã cho phép các nhà chức trách và chuyên gia Mỹ tham gia điều tra.

Trong khí đó, Thứ trưởng Bộ Y tế Cuba Alfredo Gonzalez Lorenzo cho hay tới thời điểm này, đã xác định được danh tính 15 nạn nhân thiệt mạng và 3 nạn nhân nằm viện.

Theo ông Gonzalez, việc cấu trúc máy bay bị thiêu hủy gần như hoàn toàn gây khó khăn lớn cho công việc xác định danh tính người thiệt mạng theo sơ đồ chỗ ngồi.

Vào lúc 12 giờ 08 ngày 18/5, một máy bay của hãng hàng không Cubana de Aviación chở 113 người đã bị rơi sau khi cất cánh tại sân bay José Martí tại La Habana.

Máy bay gặp nạn thuộc mẫu B737-201 ADV do Boeing sản xuất năm 1979 và được Cubana de Aviación thuê của hãng hàng không Damojh của Mexico, để phục vụ đường bay nội địa từ thủ đô La Habana tới tỉnh miền Đông Holguín.

Máy bay đâm xuống vùng đồng ruộng trồng sắn, không có nhà dân nên may mắn không có thiệt hại dưới mặt đất.

Đây là vụ tai nạn có số lượng người chết cao thứ 2 trong lịch sử hàng không dân dụng Cuba, sau vụ tai nạn tháng 9/1989 làm toàn bộ 126 hành khách và phi hành đoàn và 24 thường dân dưới mặt đất thiệt mạng.

Theo TTXVN

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo