Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Vòng 17 V-League 2022: CLB Hà Nội bứt đi ở ngôi đầu bảng

CLB Hà Nội (áo xanh) thẳng tiến ở ngôi đầu bảng sau trận thắng 5-1 trước Bình Dương. Ảnh: Minh Hoàng

(Thanhuytphcm.vn) - Các trận đấu muộn của vòng 17 V-League 2022 diễn ra vào tối 1/10 với tâm điểm là cuộc đua tranh trong tốp đầu bảng. Nếu như CLB Hà Nội tiếp tục phong độ ổn định qua chiến thắng 5-1 trước Bình Dương thì Bình Định, Hải Phòng cùng sa sút để gián tiếp giúp CLB Hà Nội nới rộng khoảng cách lên 6 điểm.

Chuỗi trận thành công của Bình Định đã kết thúc sau trận đấu ở vòng 17 trên sân Thanh Hóa. Cơn mưa lớn đã làm mặt sân sủng nước, ảnh hưởng đến lối chơi kỹ thuật của cầu thủ đội khách. Bên cạnh đó, Thanh Hóa có bàn thắng sớm ngay những phút đầu trận do công của Pinto càng gia tăng khó khăn cho đội khách. Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-1 nghiêng về Thanh Hóa, phản ánh đúng cục diện của trận đấu. Trong khi đó, Viettel cũng thi đấu trên sân khách nhưng đã giành được 3 điểm quý giá qua trận thắng 1-0 trước SLNA. Trước đó 1 ngày, đội còn lại ở trong tốp 3 là Hải Phòng cũng chật vật để có được trận hòa 1-1 trên sân nhà trước Hoàng Anh Gia Lai.

Tận dụng việc hai đội Hải Phòng và Bình Định bám sát theo sau đều mất điểm, CLB Hà Nội đã mở rộng lại khoảng cách lên 6 điểm sau chiến thắng cách biệt 5-1 trước Bình Dương. Sau vòng 17, CLB Hà Nội thẳng tiến ở ngôi đầu bảng với 34 điểm, Viettel trở lại vị trí nhì bảng với 28 điểm bằng Hải Phòng, trong khi Bình Định tụt xuống thứ 4 với 27 điểm. Cục diện đua tranh hiện nay đang dần sáng cửa cho CLB Hà Nội hướng đến ngôi vô địch mùa này.

Trong khi đó ở nhóm cuối bảng, cuộc đua trụ hạng sau vòng 17 tạm khoanh lại với nhóm 3 đội: CLB TPHCM (13 điểm), CLB Sài Gòn và Hà Tĩnh (cùng 15 điểm).

Ở một diễn biến khác, vào tối 1/10, HLV trưởng Trương Việt Hoàng cũng chính thức nói lời chia tay CLB TPHCM sau 4 trận cầm quân thay Trần Minh Chiến nhưng chỉ có 1 điểm. Do chưa có HLV trưởng thay thế, Chủ tịch CLB Nguyễn Hữu Thắng lại kiêm nhiệm chức danh HLV trưởng.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo