Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Vinh danh tấm HCV SEA Games sau 19 năm của bóng bàn Việt Nam

Liên đoàn bóng bàn Việt Nam trao thưởng cho đội tuyển bóng bàn quốc gia. (Ảnh-T.Ninh)

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 24/5, Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam tổ chức Lễ trao thưởng cho đội tuyển bóng bàn quốc gia đạt thành tích xuất sắc tại SEA Games 31.

Bóng bàn là môn thể thao được ưu chuộng và là môn thể thao có trong chương trình thi đấu chính thức của Olympic. Tại SEA Games 31, đội tuyển bóng bàn Việt Nam đã đoạt 1 HCV, 4 HCĐ. Trong đó chiếc HCV nội dung đơn nam của Nguyễn Đức Tuân là chiếc HCV đơn nam đầu tiên sau 19 năm mà bóng bàn Việt Nam giành được tại đấu trường này, kể từ SEA Games 22 năm 2003, cũng tổ chức trên sân nhà. Tại SEA Games 22, tay vợt Trần Tuấn Quỳnh đã lập chiến tích đoạt HCV đơn nam đầu tiên cho bóng bàn Việt Nam tại Đại hội thể thao khu vực. Nhưng kể từ sau kỳ SEA Games 2003, bóng bàn Việt Nam chưa từng chạm tay vào chiếc HCV đơn nam, cho đến khi Đức Tuân tái lập chiến tích của Trần Tuấn Quỳnh.

Phát biểu tại Lễ trao thưởng, Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 31 Trần Đức Phấn biểu dương những thành tích mà bóng bàn Việt Nam đã đạt được, nhất là tấm HCV ở nội dung đơn nam. Đây là môn thể thao hấp dẫn và có nhiều đối thủ mạnh trong khu vực và châu lục. Vì thế đây được xem là tấm HCV danh giá của bóng bàn Việt Nam tại kỳ Đại hội này.

Trưởng đoàn thể thao Việt Nam dự SEA Games 31 Trần Đức Phấn thưởng nóng cho nhà vô địch đơn nam Nguyễn Đức Tuân. (Ảnh-T.Ninh) Trưởng đoàn thể thao Việt Nam dự SEA Games 31 Trần Đức Phấn thưởng nóng cho nhà vô địch đơn nam Nguyễn Đức Tuân. (Ảnh-T.Ninh)

Tại Lễ trao thưởng, chưa hết niềm vui và xúc động, tay vợt Nguyễn Đức Tuân gửi lời cảm ơn đến gia đình, các HLV, đồng đội và người hâm mộ đã ủng hộ Tuân trong suốt thời gian qua. Tay vợt Nguyễn Đức Tuân đã được Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 31 Trần Đức Phấn trao thưởng nóng 10 triệu đồng. Các tấm HCĐ của bóng bàn Việt Nam cũng được trao thưởng nóng với mức thưởng là 6 triệu/1 huy chương.

Liên đoàn bóng bàn Việt Nam cũng đã trao thưởng 80 triệu đồng cho chiếc HCV của tay vợt Nguyễn Đức Tuân; trao 150 triệu đồng tiền thưởng cho 4 HCĐ của bóng bàn Việt Nam tại SEA Games 31. Tại Lễ trao thưởng, nhiều doanh nghiệp, người hâm mộ đã trao các phần thưởng cho các VĐV đoạt huy chương.

H. Nguyên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo