Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Việt Nam và Ấn Độ phấn đấu đưa kim ngạch đến 2020 đạt 15 tỷ USD

Các đại biểu thực hiện nghi thức thắp đèn truyền thống.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 14/8, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị TPHCM phối hợp Hội Hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ TPHCM tổ chức họp mặt kỷ niệm lần thứ 72 Ngày Độc lập Ấn Độ (15/8/1947-15/8/2018). Đến dự có Chủ tịch Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị TP Huỳnh Minh Thiện; Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ TPHCM Huỳnh Thành Lập; Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TPHCM Jeevan Kandpal.

Phát biểu tại buổi họp mặt, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ TPHCM Huỳnh Thành Lập cho biết: Ngày 15/8/1947 đã đánh dấu một sự kiện quan trọng đối với Ấn Độ. Đó là sự ra đời của một nhà nước độc lập có chủ quyền. Kể từ khi giành được độc lập đến nay nhân dân Ấn Độ với tinh thần lao động sáng tạo không ngừng đã xây dựng Ấn Độ thành một quốc gia phát triển, hiện đại và đã trở thành một trong những cường quốc có tầm ảnh hưởng và phát triển năng động nhất trong khu vực.

Kể từ khi hai nước Việt Nam và Ấn Độ thiết lập quan hệ ngoại giao năm 1972, nhất là khi nâng cấp thành quan hệ đối tác chiến lược năm 2007 đến nay, quan hệ hai nước đã và đang ngày càng phát triển trên các lĩnh vực: chính trị, kinh tế, văn hoá, phát triển nguồn nhân lực, khoa học và kỹ thuật, nghiên cứu vũ trụ, quốc phòng và an ninh. Kim ngạch thương mại song phương không ngừng tăng, năm sau cao hơn năm trước. Việt Nam và Ấn Độ đã đề ra mục tiêu thương mại đạt 15 tỷ USD đến năm 2020.

Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ TPHCM Huỳnh Thành Lập mong muốn Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị TP và Hội Hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ TP tăng cường phối hợp Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TPHCM và Hiệp hội doanh nghiệp Ấn Độ tại Việt Nam tổ chức nhiều chương trình giao lưu văn hoá, văn nghệ, ngoại giao nhân dân…

Dịp này, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ TPHCM Huỳnh Thành Lập chúc đất nước Ấn Độ ngày càng phồn vinh, nhân dân Ấn Độ hạnh phúc; chúc mối quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai nước ngày càng phát triển bền vững.

Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TP Jeevan Kandpal cho biết: trong những năm qua, Việt Nam nhất là TPHCM đã thu hút nhiều công ty Ấn Độ, các nhà đầu tư. Hiện có 188 dự án với tổng vốn đầu tư khoảng 875 triệu USD, đứng thứ 27 trong 126 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam. Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TP Jeevan Kandpal mong muốn quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Ấn Độ ngày càng tăng cường, phát triển trên các lĩnh vực văn hoá, du lịch và giao lưu nhân dân, lịch sử, khảo cổ…

Dịp này, UBND TPHCM tặng Bằng khen cho 1 tập thể và 1 cá nhân; Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tặng Giấy khen cho 3 tập thể và 5 cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác ngoại giao nhân dân.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo