Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Việt Nam - Trung Quốc: Chia sẻ kinh nghiệm trong công tác Chữ thập đỏ

Hội Chữ thập đỏ TPHCM tặng quà lưu niệm Đoàn đại biểu Hội Chữ thập đỏ Trung Quốc.

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 22/3, Đoàn đại biểu Hội Chữ thập đỏ Trung Quốc do ông Wang Hai Jing, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Trung Quốc làm trưởng đoàn đã đến thăm, tìm hiểu hoạt động và tìm kiếm khả năng hợp tác với Hội Chữ thập đỏ TPHCM. Tham dự có bà Trần Thị Hồng An, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.

Phát biểu chào mừng, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TPHCM Trần Trường Sơn cho biết, TPHCM là thành phố đông dân nhất cả nước Việt Nam, luôn đi đầu trong các hoạt động xã hội. Trong đó, Hội Chữ thập đỏ TPHCM là cơ quan tuyên truyền, vận động, kết nối, chia sẻ nhằm hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn; huấn luyện kỹ năng và hướng dẫn người dân khả năng sơ cấp cứu để cứu mình, giúp người trong các trường hợp cần cấp cứu như thiên tai, thảm họa… Giữa Hội Chữ thập đỏ Trung Quốc và Hội Chữ thập đỏ Việt Nam nói chung, cũng như giữa Hội Chữ thập đỏ TPHCM với Hội Chữ thập đỏ các địa phương của Trung Quốc nói riêng, đều có tiềm năng to lớn trên lĩnh vực hoạt động nhân đạo xã hội, cần được trao đổi, chia sẻ và hỗ trợ nhằm nâng cao hơn nữa vai trò, nhiệm vụ của tổ chức Hội Chữ thập đỏ của hai quốc gia và hai địa phương với nhau.

Ông Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TPHCM kiêm Giám đốc Trung tâm Huấn luyện sơ cấp cứu và phòng chống thảm họa TP, cũng đã báo cáo với đoàn đại biểu Trung Quốc các hoạt động trợ giúp nhân đạo, đặc biệt là công tác sơ cấp cứu và phòng ngừa, ứng phó thảm họa của các cấp Hội trong những năm qua. Theo đó, tính đến nay toàn TP đã có 966 điểm cơ cấp cứu tại khu dân cư. Kinh phí vận động chăm lo công tác nhân đạo năm sau luôn cao hơn năm trước, trong đó năm 2018 đã vận động chăm lo được gần 450 tỷ đồng.

Ông Wang Hai Jing, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Trung Quốc phát biểu tại buổi làm việc. Ông Wang Hai Jing, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Trung Quốc phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Wang Hai Jing cho biết Trung Quốc hiện nay là nước đông dân nhất thế giới, điều đó cũng đồng nghĩa với những thách thức khi xảy ra thiên tai, thảm họa không hề nhỏ. Vì thế ông mong muốn rằng chuyến làm việc giữa hai tổ chức Chữ thập đỏ lần này sẽ mang lại nhiều cơ hội trong việc chia sẻ kinh nghiệm, khắc phục khó khăn, cùng nhau giải quyết những vấn đề thiên tai của hai nước.

Tại buổi làm việc, Hội Chữ thập đỏ TPHCM cũng đã trao gửi các tài liệu liên quan đến công tác sơ cấp cứu và phòng ngừa, ứng phó thảm họa theo yêu cầu của đoàn Trung Quốc để nghiên cứu, học tập kinh nghiệm.

Anh Huy


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo