Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Vòng loại World Cup 2022

Việt Nam - Thái Lan 0-0: Giữ vững ngôi đầu bảng

Pha bóng gây tranh cãi khi trọng tài từ chối bàn thắng của Tiến Dũng. (Ảnh: Minh Hoàng)

(Thanhuytphcm.vn) - Xác định trận đấu mang tính chất quan trọng khi mà sẽ có đến 90% hy vọng lấy vé vào vòng loại tiếp theo nên các cầu thủ Việt Nam đã nhập cuộc đầy tự tin với lối đá tấn công pressing. Tiến Linh vẫn là tiền đạo cắm cùng sự hỗ trợ của Quang Hải và Văn Toàn ở phía sau. Nhưng điểm nhấn của đội Việt Nam trong trận này là áp lực tấn công mạnh được đẩy ngay từ đầu ở hai biên.

Nếu như ở biên phải Trọng Hoàng tràn đầy sung sức với các pha tuôn nhanh và tạt bóng bổng vào bên trong thì ở biên trái, Văn Hậu và Quang Hải luôn gây rối cho hàng thủ đội Thái Lan. Bóng chủ yếu tìm đến tầm khống chế của Tiến Linh trong sự vất vả đeo bám của các hậu vệ đội bóng này.

Ở bên kia sân, Thái Lan cũng trở lại với đội hình mạnh nhất khi họ thay đổi 4 vị trí so với trận gặp Malaysia. Đáng chú ý là thủ môn Kawin, hậu vệ Bunmathan và trung vệ Thanaboon. Sau khoảng 15 phút bị ép sân, Thái Lan cố gắng đẩy cao đội hình tấn công nhằm giảm áp lực bên phần sân nhà, nhưng chỉ được khoảng 10 phút là phải trở lại lối đá phòng ngự trước áp lực tấn công từ đội chủ nhà.

Thủ môn Văn Lâm cứu thua từ chấm phạt 11m của Malaysia. (Ảnh: Minh Hoàng) Thủ môn Văn Lâm cứu thua từ chấm phạt 11m của Malaysia. (Ảnh: Minh Hoàng)

Phút 26, sức nóng của trận đấu được đẩy lên cao trào khi trọng tài cho Thái Lan hưởng quả đá phạt 11m khi xác định Tiến Linh phạm lỗi với cầu thủ đối phương trong vòng 16m50. Nhưng thủ môn Văn Lâm đã cứu Tiến Linh thoát cảnh tội đồ khi vô hiệu hóa cú sút của Therathoon. Chỉ 5 phút sau, mành lưới của khung thành đội Thái Lan đã rung lên sau cú đánh đầu cận thành của Tiến Dũng, nhưng trọng tài đã không công nhận khi xác định có phạm lỗi của Văn Hậu với thủ môn Kawin.

Hiệp 1, các cầu thủ Việt Nam kiểm soát bóng ít hơn, nhưng lại là đội tạo được nhiều cơ hội hơn. Thống kê khá giống so với trận lượt đi tại Thái Lan. Sang đầu hiệp 2, một lần nữa lưới của khung thành đội Thái Lan rung lên từ pha dứt điểm của Tiến Linh. Một lần nữa trọng tài không công nhận.

Tiến Linh trong pha gây nguy hiểm trước hàng thủ Thái Lan (Ảnh: Minh Hoàng) Tiến Linh trong pha gây nguy hiểm trước hàng thủ Thái Lan (Ảnh: Minh Hoàng)

Đáng chú ý về mặt chiến thuật của ông Park trong trận này là Tiến Dũng thường xuyên dâng cao hỗ trợ tấn công. Điều thường gặp ở CLB Viettel, nhưng ở trên sa bàn của ông Park là ít xảy ra. Không ít lần trung vệ này đã gây rối loạn cho hàng phòng ngự đối phương.

Khoảng thời gian cuối trận, tận dụng việc đội chủ nhà giảm tốc độ trận đấu khi ông Park thực hiện những điều chỉnh trên sân, Thái Lan đột ngột tăng tốc và họ liên tục tạo nhiều pha nguy hiểm trước khung thành thủ môn Văn Lâm. Sự xuất sắc của Văn Lâm và lăn xả của Văn Hậu đã có ít nhất 3 lần cứu nguy cho khung thành đội nhà.

Trận đấu khép lại với tỷ số hòa 0-0. Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Malaysia giành chiến thắng 2-0 trước Indonesia. Sau 5 vòng đấu, Việt Nam tiếp tục giữ ngôi đầu bảng G với 11 điểm, theo sau là Malaysia với 9 điểm, Thái Lan 8 điểm, UAE 6 điểm (đá 4 trận) và Indonesia 0 điểm.

Quốc Cường


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo