Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Việt Nam mở lớp hỗ trợ kỹ năng quan hệ công chúng cho báo chí Lào

Phó Cục trưởng Cục Báo chí, Bộ Thông tin, Truyền thông, ông Nguyễn Thái Thiên, đang phát biểu tại buổi lễ. (Ảnh: Vietnam+)
Ngày 20/11, tại thủ đô Vientiane, Lào. Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam đã phối hợp với Bộ Thông tin, Văn hóa, Du lịch Lào khai giảng lớp “Kỹ năng quan hệ công chúng và báo chí” dành cho các nhà báo Lào.
Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Thái Thiên, Phó Cục trưởng Cục báo chí, Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam; Viện Trưởng Viện Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào Vilaythong Sisanone; các thầy cô giáo tới từ Việt Nam cùng 40 học viên là các phóng viên, biên tập viên thuộc nhiều cơ quan báo chí trung ương và địa phương của Lào.

Đây là khóa học bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ báo chí lần thứ 20 được tổ chức nhằm cụ thể hóa Thỏa thuận hợp tác giữa Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam và Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào, với mục tiêu nhằm truyền đạt các kỹ năng, cũng như chia sẻ kinh nghiệm làm báo của các nhà báo hai nước.

Tiếp nối thành công của các khóa học trước, khóa học này được xây dựng trên cơ sở yêu cầu thực tế của nền báo chí Lào hiện nay với mục đích nhằm giúp các nhà báo Lào thực hiện tốt hơn kỹ năng quan hệ với công chúng, nhằm làm tốt chức trách nhiệm vụ của Đảng và Nhà nước giao.
 Các quan khách, giảng viên và học viên chụp ảnh lưu niệm tại buổi khai giảng. (Ảnh: Vietnam+) Các quan khách, giảng viên và học viên chụp ảnh lưu niệm tại buổi khai giảng. (Ảnh: Vietnam+)

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Thái Thiên cho biết kỹ năng quan hệ với công chúng là điều rất quan trọng mà mọi nhà báo cần nắm vững, làm thế nào để vừa xây dựng được nguồn tin nhằm khai thác thông tin tốt nhất, chính xác nhất, khách quan nhất đáp ứng nhu cầu của bạn đọc, nhưng vẫn phải biết cách xử lý những thông tin nhạy cảm, riêng tư để bảo vệ cho nguồn tin, bảo vệ chính mình...

Ông nhấn mạnh việc các nhà báo có được kỹ năng quan hệ công chúng tốt sẽ giúp họ làm tốt hơn thiên chức của mình trong việc đáp ứng nhu cầu của độc giả.

Viện Trưởng Viện Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào Vilaythong Sisanone nhấn mạnh khóa học kéo dài 5 ngày lần này sẽ đem lại cho học viên những kiến thức, khái niệm rất mới tại Lào, giúp các học viên có thêm kinh nghiệm trong kỹ năng xây dựng nguồn tin và xử lý thông tin khai thác được.

Ông Vilaythong đánh giá cao kết quả của các khóa đào tạo và bồi dưỡng ngắn hạn mà Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam đã giúp các nhà báo Lào; khẳng định sau 19 khóa học với 19 chủ đề hết sức thiết thực, đã có hàng trăm nhà báo Lào trên khắp cả nước được đào tạo, tất cả đều phát huy và vận dụng tốt các kiến thức đã học, hoạt động rất hiệu quả, biết chọn lọc những thông tin đúng đắn, bổ ích để thông tin đến cho mọi người dân cũng như toàn xã hội.

Quang cảnh lớp học. (Ảnh: Vietnam+) Quang cảnh lớp học. (Ảnh: Vietnam+)

Nhân dịp này, ông Vilaythong Sisanone cũng chân thành cảm ơn Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam luôn sát cánh, hỗ trợ báo chí Lào trong thời gian qua, khẳng định điều này đã góp phần làm thay đổi, phát triển nền báo chí Lào, đáp ứng yêu cầu ngày một cao của nền báo chí hiện đại.

Theo TTXVN

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo