Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Vòng loại Asian Cup 2019

Việt Nam hướng đến mục tiêu sớm lấy vé đi tiếp

Cuộc so tài ở lượt đi giữa hai đội trên sân trung lập ở Tajikistan

(Thanhuytphcm.vn) - Trưa 13/11, HLV hai đội tuyển Việt Nam và Afghanistan đã tiến hành họp kỹ thuật và sau đó là họp báo, trao đổi thông tin cùng giới truyền thông trước cuộc so tài ở vòng loại bảng C Vòng loại Asian Cup 2019.

Đến trước lượt đấu này, hai đội Jordan và Việt Nam đang tạm dẫn đầu bảng C với cùng 8 điểm. Theo sau là các đội Campuchia (3 điểm) và Afghanistan (2 điểm). Theo điều lệ giải, hai đội có thành tích tốt nhất mỗi bảng sẽ giành vé tham dự Vòng chung kết. Thế nên, chỉ cần 1 chiến thắng nhẹ nhàng trong trận này, đội Việt Nam sẽ sớm đạt mục tiêu mà không cần phải quan tâm đến trận còn lại cũng như lượt trận cuối cùng.

Để chuẩn bị cho cuộc so tài cùng đội tuyển Afghanistan, HLV Park Hang-seo đã cho gọi 23 tuyển thủ và phần đông là những cựu binh nhằm giành trọn 3 điểm cũng như tạo sự khởi đầu thuận lợi dưới nhiệm kỳ của ông. “Có lẽ các bạn cũng là chuyên gia trong bóng đá, nên các bạn có thể dự đoán được danh sách đá chính của đội tuyển Việt Nam cho trận đấu này. Lối chơi của đội tuyển Việt Nam vẫn dựa trên tinh thần và những điều đó các bạn sẽ thấy trên sân trong trận đấu ngày mai”, ông Park nói.

Hiện thầy trò đội tuyển Việt Nam đang tập trung đội hình ra sân để không có ca chấn thương nào có thể ảnh hưởng quá trình thi đấu. V-League 2017 hiện tại đang đi vào giai đoạn quyết liệt và phần đông các đội ở tốp đầu đều có cầu thủ lên tuyển lần này. Chính phong độ ổn định của các cầu thủ là điều mà ông Park đang cần.

Ở bên kia sân, HLV trưởng đội Afghanistan Otto Pflister cho biết,  cái chính và quan trọng nhất chính là chất lượng, tinh thần thi đấu của các cầu thủ. Còn khi đã ra sân, ông  Otto Pflister nhấn mạnh: “tôi chưa bao giờ nghĩ đến thất bại”.

Đến nay, hy vọng tranh vé đi tiếp của đội Afghanistan là rất thấp, hầu như là không còn cơ hội. Tuy nhiên, lối đá của đội bóng này là rất khó chịu, nhất là yếu tố thể lực, sẽ gây nhiều khó khăn cho đội chủ nhà.

Trận đấu giữa hai đội Việt Nam và Afghanistan sẽ diễn ra vào lúc 19 giờ ngày 14/11/2017 trên sân vận động Mỹ Đình và được truyền trực tiếp trên kênh VTV6.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo