Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Việt Nam - Hoa Kỳ tích cực hợp tác khắc phục hậu quả chiến tranh

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Huỳnh Cách Mạng tặng quà lưu niệm cho đoàn Cựu chiến binh Mỹ tham chiến tại Việt Nam.

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 7/2, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Huỳnh Cách Mạng đã tiếp đoàn Cựu chiến binh Mỹ tham chiến tại Việt Nam (VAA) do ông Grant T.Coates, Ủy viên chương trình “Sáng kiến Cựu chiến binh”, dẫn đầu đang trong chuyến thăm và làm việc tại TPHCM nhằm giải quyết các vấn đề chiến tranh còn tồn tại đến hôm nay.

Tại buổi tiếp, ông Grant T.Coates cho biết, mục đích chuyến thăm của VAA là tiếp tục thực hiện chương trình “Sáng kiến Cựu chiến binh” cung cấp thông tin, hồ sơ về bộ đội Việt Nam hy sinh, mất tích trong chiến tranh; trao đổi ý kiến với các cơ quan liên quan về tiến trình giải quyết vấn đề người mất tích của cả hai phía; trao đổi về tình hình Việt Nam và quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ.

Theo ông Grant T.Coates, chương trình “Sáng kiến Cựu chiến binh” được triển khai qua 25 năm đã đạt nhiều kết quả tích cực nhờ nỗ lực của các cựu chiến binh hai bên, của tổ chức hữu nghị, Bộ Ngoại giao, chính quyền các địa phương trong đó có TPHCM. Chương trình sẽ tiếp tục cùng các bên liên quan giải quyết các vấn đề tồn tại của chiến tranh, như hậu quả chất độc màu da cam, rà phá bom mìn...

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Huỳnh Cách Mạng đánh giá cao thiện chí và nỗ lực của VAA trong việc giải quyết hậu quả chiến tranh, đặc biệt là chương trình “Sáng kiến Cựu chiến binh” – cung cấp cho phía Việt Nam gần 300 hồ sơ liên quan đến hơn 12.000 trường hợp bộ đội Việt Nam hy sinh và giúp tìm kiếm, quy tập hài cốt gần 1.500 liệt sĩ từ năm 1993 đến nay; cùng với đó là các hoạt động thiết thực hỗ trợ nạn nhân chất độc da cam Việt Nam.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Huỳnh Cách Mạng khẳng định TPHCM trân trọng những tình cảm chân thành của các cựu chiến binh Hoa Kỳ đã góp phần thúc đẩy sự hiểu biết lẫn nhau vì sự phát triển chung. TPHCM với vai trò là trung tâm về nhiều mặt của cả nước thể hiện vai trò tích cực trong thúc đẩy quan hệ đối tác toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ. Riêng trong năm 2017, đã có 3 đoàn đại biểu cấp cao của TP đến thăm và làm việc tại Hoa Kỳ. TPHCM luôn chào đón các nhà đầu tư Hoa Kỳ cũng như tích cực, chủ động hợp tác trên nhiều lĩnh vực thúc đẩy quan hệ hai nước, đặc biệt là các hoạt động khắc phục hậu quả chiến tranh.

Ngọc Tuyết


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo