Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024

Việt Nam giành 4 huy chương vàng tại Olympic Vật lý châu Á 2018

8 thí sinh Việt Nam dự thi Olympic Vật lý châu Á năm 2018.

(Thanhuytphcm.vn) – Chiều 12/5, tại Hà Nội đã diễn ra lễ bế mạc kỳ thi Olympic Vật lý châu Á lần thứ 19 (APhO 2018).

Phát biểu tại lễ bế mạc, PGS Hoàng Minh Sơn – Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, Trưởng Ban Tổ chức APhO 2018 cho biết, kết quả kỳ thi năm nay cho thấy có nhiều thí sinh đã biết vận dụng một cách sáng tạo các kiến thức vật lý và các kỹ năng thực nghiệm để giải bài thi và do vậy đã đạt được kết quả xuất sắc.

Ông Leong Chuan Kwek, Chủ tịch APhO cũng đã gửi lời cảm ơn tới Chính phủ Việt Nam và Trường Đại học Bách khoa Hà Nội – đơn vị chủ trì đăng cai và hỗ trợ nhiệt tình trong suốt thời gian kỳ thi diễn ra. “Giáo dục là một phần quan trọng trong quá trình thúc đẩy quốc gia tiến bộ. Đối với Chính phủ và người dân Việt Nam, có thể khẳng định rằng việc đầu tư vào sự kiện giáo dục sẽ thúc đẩy đất nước tiến xa hơn trong việc phát triển kinh tế xã hội và nền tảng khoa học trong tương lai”, ông Leong Chuan Kwek nhấn mạnh.

Kết quả, đội tuyển quốc gia Việt Nam gồm 8 thí sinh dự thi thì cả 8 em đều đoạt giải, gồm 4 Huy chương Vàng (HCV), 2 Huy chương Bạc (HCB), 2 Huy chương Đồng (HCĐ). Cụ thể, 2 HCV là em Trần Đức Huy, học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, Hà Nội; em Nguyễn Ngọc Long, học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Lam Sơn, Thanh Hóa; em Nguyễn Văn Thành Lợi, học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Quang Trung, tỉnh Bình Phước; em Trịnh Duy Hiếu, học sinh lớp 11, Trường THPT chuyên Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang.

2 HCB  là em Nguyễn Xuân Tân, học sinh lớp 11, Trường THPT chuyên Khoa học Tự  nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội;  em Nguyễn Văn Duy, học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội. 2 HCĐ là em Lê Cao Anh, học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Lam Sơn, tỉnh Thanh Hóa; em Lê Kỳ Nam, học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Hạ Long, Quảng Ninh. Thí sinh Trần Đức Huy được trao thêm giải thưởng thí sinh nước chủ nhà có kết quả xuất sắc nhất.

Kỳ thi Olympic Vật lý châu Á lần thứ 19 được tổ chức tại Việt Nam từ ngày 5 đến ngày 12/5 với sự tham gia của 25 quốc gia và vùng lãnh thổ. Kỳ thi có 185 thí sinh dự thi, trong đó có 100 thí sinh đoạt giải (chiếm 54,05%). Đội tuyển quốc gia  Việt Nam đạt 8/8 giải và là một trong số 9 quốc gia và vùng lãnh thổ có HCV  (Trung Quốc, Nga, Việt Nam, Đài Loan, Rumania, Ấn Độ, Singapor, Kazactan, Hồng Kông). Đề thi do đội ngũ giáo viên và các nhà Vật lý học của Việt Nam xây dựng. Năm nay, Ban tổ chức APhO trao 33 HCV, 13 HCB, 24 HCĐ và 9 giải đặc biệt cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong kỳ thi. 

Bộ GD-ĐT khẳng định kết quả dự thi Olympic Vật lý châu Á năm 2018 của đội tuyển quốc gia Việt Nam tiếp tục khẳng định chất lượng giáo dục phổ thông nói chung và chất lượng của công tác tuyển chọn, bồi dưỡng học sinh giỏi nói riêng. Bộ sẽ chọn những thí sinh xuất sắc nhất trong số 8 em đoạt giải lần này tham dự kỳ thi Olympic Vật lý thế giới năm 2018.

Trung Kiên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo