Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

VFF và HLV Park Hang-seo gia hạn hợp đồng đến năm 2023

(Thanhuytphcm.vn) - Một ngày trước cuộc so tài cùng đội tuyển Nhật Bản ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, HLV Park Hang-seo đã nhận được tin vui khi ông cùng Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã thống nhất tiếp tục gia hạn hợp đồng đến tháng 1/2023.

Trong 4 năm kể từ khi đồng hành cùng bóng đá Việt Nam vào năm 2017 cho đến nay, HLV Park Hang-seo đã tạo ra dấu ấn mạnh mẽ với những cột mốc lịch sử. Đó là kỳ tích giành ngôi Á quân tại VCK U23 châu Á 2018, tiếp đó là lần đầu tiên lọt vào bán kết ASIAD 2018 và lần đầu tiên giành Huy chương vàng môn Bóng đá nam SEA Games sau nhiều thập kỷ chờ đợi.

Ở cấp độ Đội tuyển quốc gia, dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo, đội tuyển đã xuất sắc đăng quang ngôi vô địch AFF Cup 2018 sau tròn 10 năm, tiếp đó là thành tích lọt vào Tứ kết Asian Cup 2019 và mới đây nhất là thành tích lọt vào Vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á. Thành tích này đã đi vào lịch sử như một chiến công vang dội, khẳng định bước tiến lớn của bóng đá Việt Nam trên đấu trường thế giới. Chính vì thế, ông xứng đáng được tiếp tục gia hạn hợp đồng làm việc cùng bóng đá Việt Nam.

Ngày 11/11, đội tuyển Việt Nam sẽ bước vào trận đấu với đội tuyển Nhật Bản ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, đây cũng là trận đấu cuối cùng của lượt đi. Trận đấu diễn ra lúc 19 giờ trên sân Mỹ Đình và được truyền hình trực tiếp trên VTV5. Tại buổi họp báo trước trận đấu diễn ra vào chiều 10/11, HLV Park Hang-seo cho biết: “Đội tuyển Nhật Bản đang có 6 điểm với hai trận thắng và hai trận thua. Họ xếp trên đội tuyển Việt Nam ở bảng xếp hạng bảng B lẫn bảng xếp hạng của FIFA, vì thế đây là đối thủ rất khó vượt. Dù vậy, nếu nhìn lại các trận đấu vừa qua, ngoại trừ trận gặp đội tuyển Australia, các trận còn lại chúng ta đều có bàn thắng. Thế nên chúng tôi sẽ tiếp tục cố gắng hết sức để có điểm trong trận này”.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo