Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

VFF ra mắt tân Giám đốc kỹ thuật Yusuke Adachi

HLV Park Hang-seo trao hoa chúc mừng ông Adachi

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 9/9 tại Hà Nội, LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã tổ chức lễ công bố và giới thiệu tân Giám đốc kỹ thuật là ông Yusuke Adachi. Người được VFF mời sang để thay thế cho ông Gede đã kết thúc hợp đồng vào tháng 5/2020. Đến tham dự buổi lễ có lãnh đạo Tổng cục TDTT, Liên đoàn bóng đá Việt Nam, HLV Park hang-seo, HLV Mai Đức Chung, cùng đại diện của trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, công ty VPF…

Ông Yusuke Adachi là chuyên gia có thâm niên trong công tác đào tạo HLV chuyên nghiệp, cũng như bóng đá trẻ, với nhiều năm đảm nhiệm vị trí HLV đội bóng đá học đường, U16, U18 và U21 Shonan Bellmare, Giám đốc bóng đá trẻ và HLV trưởng U18/U21 Cerero Osaka, Giám đốc Thể thao CLB AC Nagano Parceiro. Ngoài ra, ông đã từng tham gia công tác đào tạo HLV quốc gia cho các Liên đoàn bóng đá Nhật Bản và Hồng Kông (Trung Quốc) cũng như hợp tác với Liên đoàn bóng đá thế giới tham gia nhóm chuyên gia phân tích dữ liệu chuyên môn tại Cúp Liên đoàn các châu lục 2001, World Cup 2002, World Cup 2006.

Phát biểu tại buổi lễ ra mắt, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết: “Với kinh nghiệm và kiến thức của mình, hy vọng ông Yusuke Adachi sẽ có những đóng góp tích cực đối với công tác đào tạo nguồn nhân lực cho bóng đá trẻ Việt Nam, đặc biệt hệ thống HLV trẻ, Giám đốc kỹ thuật cho các Câu lạc bộ và trung tâm bóng đá…”.

Về phần mình, ông Yusuke Adachi cho biết sẽ phối hợp tốt với các HLV Park Hang-seo và Troussier để có phương án tốt nhất phát triển bóng đá Việt Nam.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo