Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Vẽ trang trí nắp cống: Tuyên truyền nâng cao ý thức bảo vệ môi trường sống

(Thanhuytphcm.vn) – Từ ngày 12/3 đến 16/3, mỗi ngày, trong 2 khung giờ 8:00 – 10:30 và 15:00 – 17:30, các tình nguyện viên đến từ các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn TPHCM tham gia vẽ trang trí nắp cống bằng những bức tranh đẹp mắt và sinh động.

Đây là chương trình do Công ty TNHH MTV Thoát nước đô thị TPHCM phối hợp với một số trường đại học trên địa bàn TPHCM và đơn vị tổ chức. Theo đó, quanh các con đường khu vực công viên 23/9, khu vực Hồ Con Rùa, đường Phạm Ngọc Thạch và đường Alexander De Rhodes… các bạn sinh viên thực hiện vẽ những bức tranh sinh động trên nắp cống góp phần trong việc bảo vệ môi trường, nâng cao ý thức của người dân về việc không xả rác vào cống thoát nước. Bức tranh như khoác lên những miệng cống bằng "chiếc áo" đủ sắc màu. Khi là chú cá bơi lượn giữa dòng nước trong xanh biếc, khi lại hóa những đóa sen nở rực trong hồ, lúc như cánh rừng xanh mát hiện lên và xen lẫn là cánh đồng lúa xanh, con suối nước trong xanh, có khi là lời nhắc nhở “cứu nguồn nước, cứu sự sống”, “hãy bỏ rác đúng nơi quy định”…

Tham gia vẽ trang trí nắp cống, bạn Bùi Thanh Đại, sinh viên Ngành kỹ thuật công nghiệp, Trường Đại học Tôn Đức Thắng cho biết, đây là hoạt động rất hay và ý nghĩa. Cống là nơi người dân thiếu ý thức hay vứt rác bừa bãi, do đó Đại mong muốn sau khi khoác lên nắp cống những chiếc áo mới, làm cho nắp cống đẹp hơn thì người dân sẽ nâng cao ý thức bảo vệ môi trường sống.

Được biết, những hình vẽ trên các nắp cống là sản phẩm đạt giải tại cuộc thi vẽ tranh trang trí nắp cống với chủ đề “Nước sạch và bảo vệ nguồn nước”, do Heineken Việt Nam phối hợp cùng Ủy ban Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tổ chức vào tháng 12/2017. Cuộc thi nhằm mục tiêu tuyên truyền nâng cao nhận thức, không xả rác ngay miệng nắp cống và kêu gọi cộng đồng tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước thông qua tranh vẽ trên nắp cống.

Dưới đây là một số hình ảnh:


Các sinh viên tình nguyện tham gia vẽ trang trí nắp cống trên đường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TPHCM, chiều 13/3. Các sinh viên tình nguyện tham gia vẽ trang trí nắp cống trên đường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TPHCM, chiều 13/3.

Những bức tranh phong cảnh được trang trí khá sinh động trên những chiếc nắp cống. Những bức tranh phong cảnh được trang trí khá sinh động trên những chiếc nắp cống.

Mỗi chiếc nắp cống mang một thông điệp riêng, nhằm góp phần giúp người dân nâng cao ý thức bảo vệ môi trường. Mỗi chiếc nắp cống mang một thông điệp riêng, nhằm góp phần giúp người dân nâng cao ý thức bảo vệ môi trường.

Thông điệp “Hãy phân loại rác đúng chỗ” được thể hiện trên nắp cống. Thông điệp “Hãy phân loại rác đúng chỗ” được thể hiện trên nắp cống.

Hình ảnh chú cá nemo được trang trí trên nắp cống. Hình ảnh chú cá nemo được trang trí trên nắp cống.

Tác phẩm đạt giải cuộc thi “Nước sạch và bảo vệ nguồn nước” sẽ được vẽ trang trí trên các nắp cống. Tác phẩm đạt giải cuộc thi “Nước sạch và bảo vệ nguồn nước” sẽ được vẽ trang trí trên các nắp cống.

Tác phẩm đạt giải cuộc thi “Nước sạch và bảo vệ nguồn nước” sẽ được vẽ trang trí trên các nắp cống, chuyển tải thông điệp ý nghĩa. Tác phẩm đạt giải cuộc thi “Nước sạch và bảo vệ nguồn nước” sẽ được vẽ trang trí trên các nắp cống, chuyển tải thông điệp ý nghĩa.

Phạm Minh Triết


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo