Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Gala Cúp Chiến thắng 2017:

 

VĐV Lê Thanh Tùng và Bùi Thị Thu Thảo được vinh danh

VĐV Lê Thanh Tùng (trái) nhận giải thưởng từ cựu VĐV điền kinh Nguyễn Đình Cương, kỷ lục gia đường chạy 1500m. Ảnh-BTC

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 16/1, tại Hà Nội, Gala trao giải Cúp Chiến thắng 2017 đã diễn ra ấn tượng, vinh danh các gương mặt thể thao nổi bật trong năm 2017 của thể thao Việt Nam.

Giải thưởng Cúp Chiến thắng 2017 được phát động từ tháng 9/2017, nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ của giới chuyên môn, người hâm mộ. Qua hai vòng bầu chọn của khán giả cùng Hội đồng Bình chọn gồm các nhà quản lý, chuyên gia, nhà báo thể thao uy tín, đã chọn ra được những gương mặt xứng đáng nhất để trao Cúp Chiến thắng 2017 ở 9 hạng mục.

VĐV thể dục dụng cụ người TPHCM Lê Thanh Tùng được bầu là Nam VĐV của năm. Năm 2017, Thanh Tùng đã đoạt 1 HCV Cúp thế giới, 1 HCV giải vô địch châu Á, 3 HCV SEA Games môn thể dục dụng cụ. Thành tích này giúp anh vượt qua VĐV cử tạ Thạch Kim Tuấn cũng của đơn vị TPHCM để nhận Cúp Chiến thắng 2017.

Trong khi đó, danh hiệu Nữ VĐV xuất sắc nhất đã về tay nhà vô địch châu Á 2017 Bùi Thị Thu Thảo, nội dung nhảy xa nữ môn điền kinh. Với những chỉ số kỹ thuật ấn tượng, ngoài tấm HCV châu Á, Thu Thảo giành 2 HCV Giải Điền kinh Grand Prix và 1 HCV SEA Games 29. Cô gái Hà Nội này còn được kỳ vọng sẽ giành HCV ASIAD 18 năm 2018.

Với thành tích đoạt 1 HCV, lập kỷ lục SEA Games nội dung 400 m hỗn hợp tại SEA Games 29, kình ngư Nguyễn Hữu Kim Sơn được bầu chọn là VĐV trẻ của năm.

Đô cử Lê Văn Công được vinh danh ở hạng mục VĐV khuyết tật xuất sắc. Ảnh-BTC Đô cử Lê Văn Công được vinh danh ở hạng mục VĐV khuyết tật xuất sắc. Ảnh-BTC

Kỳ thủ 9 tuổi từng đoạt 5 HCV quốc tế Phạm Trần Gia Phúc đã trở thành hiện tượng đặc biệt của Cúp Chiến thắng 2017 khi vượt qua hàng loạt tên tuổi sáng giá để chiến thắng hạng mục VĐV được yêu thích nhất của năm do người hâm mộ quyết định, dựa trên số lượt bình chọn qua tổng đài.

Hạng mục HLV của năm đã thuộc về HLV Mai Đức Chung. Đội tuyển bóng đá nữ do ông dẫn dắt được chọn là đội tuyển của năm vì đoạt chức vô địch SEA Games 29.

Hạng mục VĐV khuyết tật xuất sắc đã thuộc về đô cử Lê Văn Công với 1 HCV, 1 kỷ lục thế giới; 1 HCV, 1 kỷ lục Para Games môn cử tạ.

Hình ảnh ấn tượng của năm là hình ảnh khi về đích đầu tiên ở cự ly 5.000 m nữ tại SEA Games 29, Nguyễn Thị Oanh đã dìu người đồng đội Phạm Thị Huệ đứng dậy trước khi cả hai ăn mừng chiến thắng kép đoạt cả HCV lẫn HCB nội dung này.

Ban tổ chức đã trao giải cống hiến “Thành tựu trọn đời” cho ông Hoàng Vĩnh Giang (72 tuổi), Phó Chủ tịch Hội đồng Olympic châu Á, Phó Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam, Nguyên Giám đốc Sở TDTT Hà Nội, Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới. Năm nay, giải đặc biệt Thành tích đột phá trong năm đã được trao cho đội bóng bàn nam giành HCV đồng đội và đội hình đoạt HCV kèm phá kỷ lục nội dung tiếp sức 4x100 nữ đều tại SEA Games 29.

H. Nguyên

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo