Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

VCK futsal World Cup 2021: Việt Nam – Brazil 1-9

Khổng Đình Hùng (15), tác giả bàn thắng duy nhất cho đội tuyển Việt Nam

(Thanhuytphcm.vn) - Lượt trận đầu tiên của bảng D tại VCK futsal World Cup 2021 đã diễn ra vào đêm 13/9 (giờ Việt Nam), điều bất ngờ đã không xảy ra khi những đội mạnh hơn là Brazil và CH Czech đều giành những chiến thắng cách biệt.

Ở cuộc so tài với đội tuyển Brazil, các cầu thủ Việt Nam dù thi đấu rất cố gắng và ghi được 1 bàn thắng, nhưng không thể gây bất ngờ khi để thua với tỷ số cách biệt 1-9. Đó cũng là tỷ số hợp lý khi các cầu thủ Brazil quá mạnh và những thể hiện của họ minh chứng vì sao được đánh giá là ứng viên hàng đầu cho cuộc đua vô địch ở giải lần này.

Ngay từ đầu trận, đội tuyển Brazil đã đẩy cao đội hình tấn công pressing về phía khung thành thủ môn Hồ Văn Ý. Sự đồng đều về lực lượng và tập hợp nhiều cá nhân xuất sắc, Brazil đã gây nhiều vất vả cho hàng phòng ngự đội tuyển Việt Nam, thậm chí thủ môn của họ cũng thường xuyên rời xa khung thành dâng cao hỗ trợ tấn công.

Lường trước sức mạnh của đối phương, HLV Phạm Minh Giang đã bố trí tổ xuất phát với những gương mặt kỳ cựu là Văn Ý, Văn Vũ, Đoàn Phát, Quốc Nam và Minh Trí cùng lối chơi phòng ngự chặt chẽ ngay từ đầu trận. Dù vậy, những nỗ lực của đội Việt Nam cũng chỉ giữ được 3 phút trước khi thủ quân Rodrigo ghi bàn mở tỷ số cho Brazil từ cú sút hiểm hóc.

Sức ép được đội Brazil tiếp tục duy trì qua lối chơi đậm chất kỹ thuật và sự khéo léo của các cá nhân trên sân. Chân sút số 1 của họ là Ferrao đã liên tiếp ghi 2 bàn vào các phút thứ 4 và 6 để nâng tỷ số lên 3-0. Ở vào thời điểm bị ép sân, đáng khen các cầu thủ Việt Nam khi giữ được tinh thần thi đấu tốt và sự sắc bén trong những pha phản công. Một trong số ít cơ hội từ các pha phản công đã được Khổng Đình Hùng tận dụng thành công ở bàn rút ngắn tỷ số 1-3 vào phút thứ 8.

Sang hiệp 2 thế trận không đổi khi Brazil tiếp tục duy trì sức ép nhằm quyết tâm ghi nhiều bàn thắng. Trong khi đó Việt Nam cũng không thể mở thế trận tấn công trước đối phương quá mạnh, đội tiếp tục thi đấu phòng ngự để tránh một thất bại cách biệt cũng như giữ sức cho trận kế tiếp gặp Panama. Trận đấu khép lại với chiến thắng 9-1 nghiêng về đội tuyển Brazil, trong đó Ferrao tỏa sáng khi ghi được 4 bàn thắng.

Ở trận đấu trước đó của bảng D, đội tuyển CH Czech đã thắng dễ dàng 5-1 trước Panama. Lượt trận thứ 2 của bảng D vào ngày 16-9 sẽ rất quan trọng với các cuộc so tài giữa Brazil – CH Czech và Việt Nam – Panama.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo