Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Vang tiếng hát miền Đông giữa lòng Thành phố

Chủ nhà TPHCM tặng cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia Hội diễn Tiếng hát miền Đông 2020. (Ảnh: Quốc Thanh)

(Thanhuytphcm.vn) - Trong khuôn khổ chuỗi hoạt động văn hóa - thể thao kỷ niệm 44 năm TP Sài Gòn - Gia Định chính thức vinh dự mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh (2/7/1976 - 2/7/2020), tối 29 và 30/6, tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ (Quận 1), Hội diễn Tiếng hát miền Đông 2020 - lần XIX với chủ đề “Miền Đông Nam bộ - Hội tụ tỏa sáng” đã diễn ra với nhiều tiết mục đặc sắc ca ngợi đất và người miền Đông.

Hội diễn có sự tham gia của 8 đoàn nghệ thuật đến từ các tỉnh thành miền Đông Nam Bộ: TPHCM, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước, Bình Thuận, Đồng Nai, Ninh Thuận, Tây Ninh. Mỗi đơn vị dàn dựng và biểu diễn một chương trình nghệ thuật (30 phút đến 35 phút) với đa dạng loại hình biểu diễn từ nghệ thuật truyền thống, dân gian đặc trưng của địa phương đến các hình thức ca múa nhạc hiện đại thu hút đông đảo đối tượng khán giả.

Hội diễn là dịp để lực lượng văn nghệ sĩ, diễn viên trong khu vực miền Đông Nam bộ gặp gỡ, giao lưu, học hỏi lẫn nhau. Qua đó, thúc đẩy phong trào văn hóa - văn nghệ phục vụ quần chúng tại địa phương. Đặc biệt, Hội diễn cũng góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng xã hội trong việc gìn giữ, bảo tồn và phát huy các loại hình nghệ thuật truyền thống dân gian dân tộc; tôn vinh, phổ biến những giá trị truyền thống, bản sắc văn hóa của từng địa phương nói riêng và khu vực miền Đông Nam bộ nói chung; phát huy giá trị các loại hình di sản văn hóa phi vật thể đã được UNESCO ghi nhận, tôn vinh. Qua đó, giới thiệu, quảng bá những nét tiêu biểu về văn hóa - du lịch TPHCM và các tỉnh thành miền Đông Nam bộ nói riêng, các vùng miền cả nước nói chung trên con đường xây dựng, phát triển và hội nhập.

Đoàn Bình Dương với chương trình “Từ quá khứ vươn tới tương lai” Đoàn Bình Dương với chương trình “Từ quá khứ vươn tới tương lai”. (Ảnh: Quốc Thanh)

Ngoài các chương trình biểu diễn, triển lãm ảnh nghệ thuật và tư liệu chủ đề  “Sắc màu miền Đông Nam bộ” và hoạt động trưng bày “Khám phá làng nghề miền Đông Nam bộ” cũng mang đến cho quan khách nhiều góc nhìn mới lạ, độc đáo về lịch sử - văn hóa, đời sống xã hội đồng bào miền Đông Nam bộ.

Ngọc Tuyết


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo