Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Vận động viên Lê Thanh Tùng chính thức đoạt vé dự Olympic 2020

Lê Thanh Tùng (thứ hai từ trái sang) cùng các thành viên đội thể dục dụng cụ Việt Nam dự giải vô địch thế giới. Ảnh: T.M.Sang

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 8/10, vận động viên (VĐV) thể dục dụng cụ Lê Thanh Tùng đã xuất sắc giành quyền vào chung kết nội dung nhảy chống tại giải thể dục dụng cụ vô địch thế giới 2019, diễn ra ở Stuttgart, Đức. Với thành tích này, Thanh Tùng đã có vé đến Olympic Tokyo 2020 bằng cửa chính.

Đội tuyển Việt Nam tham dự giải thể dục dụng cụ vô địch thế giới 2019 với 6 VĐV, 3 nam và 3 nữ. Ba nam VĐV dự giải bao gồm: Lê Thanh Tùng, Đinh Phương Thành và Nguyễn Tuấn Đạt. Ở nội dung nhảy chống, Thanh Tùng đã xuất sắc lọt vào top 8 VĐV có thành tích xuất sắc nhất để vào đấu chung kết. Trong số 8 VĐV vào đấu chung kết, Thanh Tùng đứng thứ 5 với 14.633 điểm.

Theo quy định, 3 VĐV đứng đầu giành quyền vào đấu chung kết sẽ giành vé đến Olympic Tokyo 2020. Tuy nhiên, do các VĐV tốp đầu trước giải đấu này đã đạt chuẩn đến Olympic nên dù chỉ đứng thứ 5/8 VĐV ở chung kết nhưng Thanh Tùng đã chính thức có vé đến Olympic Tokyo 2020. Thậm chí, vào chung kết, Thanh Tùng còn có cơ hội chạm tay vào huy chương nếu thi đấu xuất sắc và may mắn ở chung kết vào cuối tuần này.

Huấn luyện viên Trương Minh Sang cho biết, thành tích 14.633 điểm cũng là thành tích rất xuất sắc của Thanh Tùng. Đây là lần đầu tiên có một VĐV nam Việt Nam giành vé vào chung kết đơn tại giải vô địch thế giới. Đây cũng là lần đầu tiên Thanh Tùng có vé đến Olympic. VĐV 24 tuổi của TPHCM trước đó đã từng gặt hái nhiều chiến tích vang dội, đoạt HCV SEA Games, HCV giải vô địch châu Á, HCV Cúp thế giới. 

Đến thời điểm này số VĐV đạt chuẩn đến Olympic 2020 của thể thao Việt Nam rất ít, nên tấm vé của Thanh Tùng là hết sức quý giá. Được biết, Thanh Tùng là VĐV thứ 2 của Việt Nam sau VĐV bơi Nguyễn Huy Hoàng giành quyền tham dự Olympic Tokyo 2020.

H. Nguyên

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo