Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Vận động hiến kế cùng chung tay phục hồi du lịch TPHCM

Giám đốc Sở Du lịch TPHCM Nguyễn Thị Ánh Hoa phát biểu tại chương trình

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 5/12, Sở Du lịch TPHCM tổ chức Cuộc vận động hiến kế khôi phục du lịch TPHCM và cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo du lịch năm 2021 diễn ra từ tháng 12/2021 đến tháng 6/2022.

Chia sẻ tại chương trình, Giám đốc Sở Du lịch TPHCM Nguyễn Thị Ánh Hoa cho biết, ngành du lịch trên địa bàn đang có những bước đi đầy hứa hẹn sau khi khởi động lại. Sau 2 năm gián đoạn, bên cạnh những tổn thất nặng nề, còn là cơ hội tiếp cận về xu hướng, hành vi và thị hiếu của du khách… Muốn vậy, cần có sự chung sức, chung lòng của cả cộng đồng và các lĩnh vực khác vì du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, tổng hợp.

Do đó, Cuộc vận động hiến kế khôi phục du lịch TPHCM nhằm khơi gợi sự sáng tạo của cộng đồng trong việc đề xuất các ý tưởng, góp ý nhằm đưa ra những giải pháp hợp lý, đổi mới sáng tạo khôi phục và phát triển du lịch theo hướng phù hợp với điều kiện thích ứng an toàn với dịch bệnh Covid-19. Đồng thời, phát huy và nâng chất, mở rộng Cuộc thi khởi nghiệp đổi mới sáng tạo du lịch TPHCM từng bước đạt tầm quốc tế, tạo ra nhiều cơ hội cho các ý tưởng, dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực du lịch được tiếp cận với các nhà đầu tư trong nước và quốc tế.

Cuộc vận động nhằm tiếp nhận ý kiến, hiến kế góp phần hồi phục và phát triển du lịch TPHCM của tất cả các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp, các chuyên gia, các nhà khoa học và những người yêu du lịch, quan tâm đến du lịch trong và ngoài nước. Trong đó, các nội dung trọng tâm bao gồm giải pháp hồi phục hoạt động du lịch, cơ chế chính sách phát triển du lịch, xây dựng sản phẩm và ứng dụng công nghệ thông tin trong du lịch và công tác quảng bá, xúc tiến du lịch. Các hiến kế, giải pháp sẽ được Sở Du lịch tổng hợp, công bố sau thời gian nhận ý kiến đóng góp và được Ban Tổ chức trao thư cám ơn sau chương trình.

Phó giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ TPHCM Chu Vân Hải nhận định du lịch thông minh sẽ là cầu nối để thực hiện kết nối chủ động sáng tạo sản phẩm mới để sớm khôi phục. Nhiều nước cũng đang tiến hành chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch, kết nối với thương mại điện tử, phát triển du lịch thông minh. Tại TPHCM, hiện có khoảng 2.000 doanh nghiệp khởi nghiệp đang hoạt động trên địa bàn, trong đó lĩnh vực công nghệ thông tin chiếm khoảng hơn 65%. Vì vậy, việc xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo trong lĩnh vực du lịch sẽ góp phần tạo sức cạnh tranh cho TPHCM từ ứng dụng công nghệ thực tế ảo, trí tuệ nhân tạo vào du lịch… Việc thúc đẩy, ứng dụng công nghệ, đổi mới sáng tạo để tái cấu trúc lại ngành du lịch, gia tăng liên kết sẽ tạo thêm sức cạnh tranh cho du lịch TPHCM và cả nước.

Cuộc thi “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo du lịch TPHCM 2021” với chủ đề “Chung tay phục hồi du lịch - Reviving Tourism Together”. Cuộc thi dành cho tất cả công dân Việt Nam và người nước ngoài, những cá nhân hoặc nhóm cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp có ý tưởng hoặc dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (có giải pháp, sản phẩm, công nghệ…) có khả năng ứng dụng, hỗ trợ ngành du lịch Thành phố phục hồi sau đại dịch Covid-19 hoặc phù hợp thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch tại TPHCM.

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo