Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Ủy ban MTTQ Việt Nam TP giám sát việc thực hiện quy định về cán bộ không chuyên trách ở khu phố, tổ dân phố

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 26/10, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM đã tổ chức cuộc giám sát tại phường Tân Thành, quận Tân Phú về việc thực hiện Quyết định số 48/2015/QĐ-UBND của UBND TPHCM về “Quy định cụ thể số lượng, chức danh, mức phụ cấp của từng chức danh và mức phụ cấp kiêm nhiệm chức danh đối với cán bộ không chuyên trách ở khu phố, tổ dân phố”. Đồng chí Nguyễn Thành Trung, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP chủ trì buổi khảo sát.

Báo cáo của phường Tân Thành nêu rõ: việc thực hiện Quyết định 48 của UBND TP là cơ sở pháp lý quy định cụ thể số lượng, chức danh, mức phụ cấp của từng chức danh và mức phụ cấp kiêm nhiệm chức danh đối với cán bộ không chuyên trách ở khu phố, tổ dân phố, tạo thuận lợi cho cấp ủy, chính quyền thực hiện nhiệm vụ chính trị ở địa phương; việc quy hoạch đội ngũ cán bộ và sự đồng thuận trong khu phố, tổ dân phố, không để xảy ra thắc mắc, khiếu nại. Tuy nhiên, đa số những người tham gia công tác tại khu phố, tổ dân phố là những cán bộ hưu trí, nhiệt tình tham gia các hoạt động của địa phương đồng thời tham gia kiêm nhiệm nhiều chức danh khác nhau. Khi áp dụng Quyết định này thì các chức danh kiêm nhiệm trước đây không còn được hưởng đầy đủ như trước (chỉ hưởng 50%), có phần nào ảnh hưởng đến công tác của địa phương.

Tại buổi khảo sát, nhiều ý kiến của đại diện mặt trận, đoàn thể phường và cán bộ không chuyên trách ở khu phố, tổ dân phố cho rằng, nếu cán bộ kiêm nhiệm nhiều chức danh mà làm tốt thì nên cho hưởng đầy đủ mức trợ cấp; hoặc cho hưởng mức trợ cấp đầy đủ cho việc kiêm nhiệm một chức danh. Đại biểu đề nghị TP xem xét điều chỉnh mức phụ cấp của cán bộ không chuyên trách là trưởng ban công tác mặt trận khu phố kiêm trưởng ban vận động Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Hiện nay mức phụ cấp của chức danh này tương đương với phó ban điều hành khu phố là chưa phù hợp với vai trò đảm nhận. Ghi nhận những đề xuất, kiến nghị của phường, khu phố, tổ dân phố tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Nguyễn Thành Trung đề nghị cấp ủy, chính quyền phường Tân Thành luôn quan tâm quy hoạch đội ngũ không chuyên trách ở khu phố, tổ dân phố để có sự chuẩn bị thay thế các chức danh thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị ở địa phương.

Hoài Nguyễn

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo