Thứ Năm, ngày 19 tháng 9 năm 2019

Ứng dụng công nghệ thông tin trong tiếp nhận, phản hồi ý kiến của người dân, doanh nghiệp

Quang cảnh hội thảo

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 16/5, UBND TPHCM tổ chức hội thảo ứng dụng công nghệ thông tin trong tiếp nhận, phản hồi kết quả xử lý các phản ánh của người dân, doanh nghiệp (DN) trên môi trường mạng về tình hình an ninh, trật tự, xã hội trên địa bàn TP. Tham dự có Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến; đại diện các sở, ngành, quận, huyện.

Tại hội thảo, đại diện Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam đã giới thiệu phần mềm ứng dụng quản lý phản ánh và tương tác trực tuyến (VNPT ORIM-X). Theo đó, phần mềm ứng dụng quản lý phản ánh và tương tác trực tuyến là 1 giải pháp thông minh nhằm cải thiện công tác quản lý đô thị, được tạo ra nhằm mục đích giúp chính quyền và lực lượng chức năng giải quyết các vấn đề trật tự đô thị, sự cố hạ tầng gây ảnh hưởng tới môi trường sống, làm việc của người dân và DN một cách nhanh chóng, tiện lợi, chính xác. Đồng thời là giải pháp để người dân phản ánh và tương tác trực tuyến, thông báo tức thời các vi phạm, sự cố trên địa bàn cho cơ quan chính quyền.

Bên cạnh đó, giải pháp này còn được xem là công cụ hữu hiệu góp phần tiết kiệm chi phí, cũng như đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin hỗ trợ cán bộ và phòng quản lý đô thị trong việc nắm bắt, xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm, sự cố đô thị trên địa bàn, ứng cứu mọi sự cố 24/7. Các cơ quan quản lý và lãnh đạo có thể theo dõi, giám sát tình hình vi phạm và xử lý trật tự đô thị trên địa bàn một cách liên thông đồng bộ, cũng như hỗ trợ người dân có thể tra cứu các thông tin liên quan tới dịch vụ công, cũng như theo dõi đánh giá kết quả xử lý, chất lượng hành chính công.

Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến phát biểu tại hội thảo Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến phát biểu tại hội thảo

Phát biểu tại hội thảo, Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến cho biết: Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bí thư Thành ủy và lãnh đạo UBND TP là phải đẩy mạnh việc lắng nghe ý kiến phản ánh của người dân, DN về công tác quản lý điều hành của chính quyền. Do đó, chính quyền phải có kênh tương tác với người dân, DN, trả lời ý kiến của người dân, DN một cách nhanh nhất nhằm thể hiện sự cầu thị, tinh thần trách nhiệm trong xử lý công việc, cũng như ngăn ngừa sự quản lý yếu kém. Vì vậy, những quận, huyện nào chưa triển khai giải pháp công nghệ tiếp nhận ý kiến của người dân, DN phải triển khai ngay.

Cụ thể, trong tháng 6/2019, tất cả các sở, ngành, quận, huyện phải triển khai phần mềm tiếp nhận, phản hồi kết quả xử lý các phản ánh của người dân, DN; trong đó lưu ý sử dụng các giải pháp công nghệ nhanh, gọn, thuận lợi cho người dân, DN và phải kết nối đồng bộ với hệ thống của TP. Đồng thời, các quận, huyện chủ động phối hợp với các DN lớn để triển khai kết nối hệ thống phần mềm về trung tâm điều hành đô thị thông minh của TP. Sở Thông tin và Truyền thông TP kết nối về hệ thống 1022 của toàn TP.

Đình Lý

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo