Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Ứng dụng công nghệ để giảm tình trạng quá tải hạ tầng bãi đỗ xe cơ giới

Đại diện Công ty NMC giới thiệu các hệ thống đỗ xe tự động đã được triển khai

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 22/9, Sở Khoa học và Công nghệ TPHCM tổ chức giới thiệu kết quả nhiệm vụ khoa học và công nghệ “Nghiên cứu thiết kế và triển khai hệ thống đỗ xe ô tô tự động tại Việt Nam”. 

Đây là đề tài nghiên cứu cấp nhà nước, được Bộ Khoa học và Công nghệ giao cho Công ty TNHH Sản xuất cơ khí và cần trục NMC (gọi tắt là Công ty NMC) thực hiện từ năm 2006, với kinh phí hỗ trợ từ ngân sách là 3,3 tỷ đồng. Kết quả đề tài đã đề xuất được mô hình hệ thống bãi đỗ xe tự động dựa trên kinh nghiệm của Nhật Bản và Hàn Quốc, đã làm chủ được công nghệ thiết kế hệ thống bãi đỗ xe tự động theo công nghệ Hàn Quốc phù hợp với điều kiện của Việt Nam.

Dựa trên cơ sở kết quả nghiên cứu, đến nay Công ty NMC đã ký hợp đồng cung cấp cho 11 dự án, trong đó đã thiết kế lắp đặt và đưa vào vận hành 9 hệ thống đỗ xe tự động tại Hà Nội và TPHCM, đáp ứng khoảng 1.000 xe. Hiện các hệ thống này đang hoạt động an toàn và đem lại hiệu quả tốt.

Theo Công ty NMC, hiện cả nước có khoảng 30 dự án hệ thống đỗ xe tự động với nhiều hệ thống khác. Riêng các dự án của NMC, mục tiêu nội địa hóa trong triển khai hệ thống bãi đỗ xe được chú trọng trong quá trình thực hiện nhưng đang gặp rất nhiều khó khăn. Hiện nay, Việt Nam có thể nội địa hóa tốt phần khung thép hệ thống, giá nâng xe (pallet)… nhưng các đối tác của NMC đều yêu cầu nhập 100% từ nước ngoài. 

Tiến Lực

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo