Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Ứng dụng “Bình Chánh trực tuyến” hướng đến sự công khai, minh bạch và hài lòng của nhân dân

Chủ tịch UBND huyện Trần Phú Lữ thảo luận với các cơ quan chuyên môn huyện, lãnh đạo các xã-thị trấn về nâng cao hiệu quả ứng dụng Bình Chánh trực tuyến

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 11/10, UBND huyện Bình Chánh tổ chức Hội nghị sơ kết 9 tháng triển khai thực hiện ứng dụng “Bình Chánh trực tuyến”. Ông Trần Phú Lữ, Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.

Được biết, trong 9 tháng triển khai ứng dụng Bình Chánh trực tuyến, đã tiếp nhận được 872 phản ánh; trong đó đã xử lý 784 phản ánh (đã ban hành 715 báo cáo, lập 69 biên bản để giải quyết các phản ánh), đang xử lý 46 phản ánh, còn lại (tin rác và tin lặp) 42 phản ánh. Trong đó, số lượng phản ánh nhiều nhất tập trung tại các xã: Bình Hưng (181 phản ánh), Tân Nhựt (81 phản ánh), Lê Minh Xuân (81 phản ánh), Vĩnh Lộc A (75 phản ánh), Phong Phú (72 phản ánh)… Ứng dụng Bình Chánh trực tuyến đã được triển khai rộng rãi đến cán bộ, công chức và nhân dân trên địa bàn huyện, giúp người dân kịp thời phản ánh các hành vi vi phạm trong lĩnh vực trật tự đô thị, xây dựng, môi trường, an ninh trật tự, an toàn giao thông và các lĩnh vực khác (trong 9 tháng có trên 6.500 người dân cài đặt ứng dụng).

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND huyện Trần Phú Lữ nhấn mạnh: Để ứng dụng Bình Chánh trực tuyến ngày càng được nhiều người dân biết đến và cài đặt sử dụng, đòi hỏi các phòng ban chuyên môn, đơn vị sự nghiệp, Mặt trận-Đoàn thể phải thường xuyên tổ chức hội nghị và hướng dẫn người dân cài đặt tại chỗ từ đó góp phần nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước đối với nhiều lĩnh vực trên địa bàn huyện. Thời gian tới ứng dụng sẽ được cập nhật thường xuyên các chức năng nhằm hỗ trợ tốt hơn cho công tác quản lý trên tất cả các lĩnh vực, hướng đến sự công khai, minh bạch và mang đến sự hài lòng trong phục vụ nhân dân. Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND huyện Bình Chánh Trần Phú Lữ đề nghị các cơ quan chuyên môn huyện, UBND các xã-thị trấn cần khắc phục những hạn chế trong quá trình giải quyết phản ánh của người dân, đồng thời thường xuyên cập nhật, xử lý nhanh các thông tin phản ánh của người dân, từ đó tạo niềm tin của người dân trong sử dụng ứng dụng Bình Chánh trực tuyến.

Thu Phương

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo