Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

U17 Thanh Hóa lần đầu tiên vô địch quốc gia

Đội Thanh Hóa lần đầu tiên vô địch giải U17 quốc gia

(Thanhuytphcm.vn) - Vòng chung kết giải bóng đá U17 quốc gia 2019 đã khép lại vào chiều 11/7 với trận tranh chung kết giữa Thanh Hóa và PVF. Đội bóng xứ Thanh đã giành ngôi vô địch sau chiến thắng ở loạt sút luân lưu 11m, đây cũng là danh hiệu vô địch đầu tiên của Thanh Hóa ở lứa U17.

Dù trận chung kết đá tận Tây Ninh nhưng đã có rất đông khán giả Thanh Hóa đến sân cổ vũ đội nhà, điều đó đã khích lệ các cầu thủ trên sân. Trong khi đó PVF nhập cuộc khá tốt với lối chơi tấn công đa dạng. Nhưng sự chắc chắn của hàng phòng ngự hai đội đã làm cho hiệp 1 khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

Sang hiệp 2, diễn biến trận đấu khá cân bằng khi đôi bên cùng vận hành lối đá tấn công ở tốc độ cao. 90 phút của cuộc so tài khép lại với tỷ số hòa 0-0 và hai đội phải bước vào loạt thi sút luân lưu 11m để phân định thắng thua. Ở loạt sút luân lưu, Thanh Hóa vượt qua PVF với tỷ số 5-4. Cầu thủ dứt điểm hỏng trên chấm luân lưu của PVF là Võ Nguyên Hoàng và Nguyễn Phương Nam. Trong khi đó Gia Huy là cầu thủ duy nhất của Thanh Hóa thất bại trong loạt sút này.

Như vậy chỉ trong khoảng thời gian 10 ngày, bóng đá trẻ Thanh Hóa có 2 lần vào tranh chung kết. Trước đó, đội U15 Thanh Hóa để thua SLNA cũng ở loạt sút luân lưu trong trận chung kết trên sân Thống Nhất (TPHCM).

Kết quả chung cuộc:

Đội vô địch: Thanh Hóa (Cúp, Huy chương Vàng và 50 triệu đồng)

Đội hạng nhì: PVF (Huy chương Bạc và 30 triệu đồng)

Hai đội đồng giải Ba: Viettel và HA.GL (Huy chương Đồng và 20 triệu đồng)

Giải phong cách: Thanh Hóa (10 triệu đồng)

Cầu thủ xuất sắc nhất: Võ Nguyên Hoàng (PVF, 5 triệu đồng)

Thủ môn xuất sắc nhất: Lê Trung Tuấn (Thanh Hóa, 5 triệu đồng).

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo