Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tuyên truyền, lan tỏa thông tin tích cực, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên internet, mạng xã hội

Trao tặng quà lưu niệm cho các đồng chí phụ trách công tác Tuyên giáo của cơ sở.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 29/7, tại hội trường Công ty cổ phần Cảng Sài Gòn, Đảng ủy Khối cơ sở Bộ Giao thông vận tải tổ chức Họp mặt kỷ niệm 90 năm ngày thành lập ngành Tuyên giáo của Đảng (01/8/1930 – 01/8/2020).

Theo Phó Bí thư kiêm trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối Trần Thị Mộng Trinh, việc tổ chức họp mặt nhân dịp kỷ niệm 90 ngày thành lập ngành Tuyên giáo của Đảng thể hiện truyền thống, đạo lý, nghĩa cử cao đẹp “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta, là sự ghi nhận công lao đóng góp to lớn của các cán bộ ngành Tuyên giáo cả nước trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.                    

Trong lịch sử 90 năm của Đảng ta, công tác tuyên giáo đã phát triển cùng với sự phát triển lớn mạnh của Đảng. Ngay từ những ngày đầu thành lập, Đảng ta đã nhận thức được rằng: Công tác tư tưởng là công tác có tầm quan trọng hàng đầu, là một bộ phận hợp thành chủ yếu trong toàn bộ hoạt động của Đảng. Thông qua hoạt động tư tưởng, được sự lãnh đạo của Đồng chí Nguyễn Ái Quốc, đã hình thành cương lĩnh đầu tiên, hình thành đường lối cách mạng, chiến lược, sách lược cách mạng của Đảng. Điều đó đã được lịch sử cách mạng Việt Nam chứng minh, trong suốt chặng đường dài xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, thắng lợi của cách mạng nước ta đều có phần đóng góp tích cực của công tác tuyên giáo, trong đó phải kể đến là việc đã góp phần quan trọng vào hình thành cương lĩnh, đường lối chính trị đúng đắn của Đảng, truyền bá chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến các tầng lớp Nhân dân, biến chủ trương, đường lối, chính sách đó thành hành động cách mạng một cách tự giác của hàng triệu quần chúng, tạo thành các cao trào cách mạng đưa cách mạng Việt Nam đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi họp mặt, đồng chí Nguyễn Thị Kim Thúy, Bí thư Đảng ủy Khối khẳng định sự năng động sáng tạo của ngành Tuyên giáo; bám sát mục tiêu, nhiệm vụ, tình hình thực tiễn, nhạy bén với những nhu cầu của cuộc sống để hoạch định nhiệm vụ chính xác, sử dụng phương pháp công tác phù hợp để đạt hiệu quả cao; nâng cao tính chiến đấu, sức thuyết phục của công tác tư tưởng, gắn lý luận với thực tiễn, gắn trí tuệ với tình cảm trong công tác tư tưởng. Tuyên truyền chỉ rõ những thuận lợi, khó khăn, yêu cầu nhiệm vụ đặt ra đối với công tác tuyên giáo và trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, của các cấp, các ngành, đoàn thể trong xu thế toàn cầu hóa, hội nhập quốc tế cùng với sự phát triển mạnh mẽ của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Đề cao trách nhiệm của cấp ủy đảng trong việc lãnh đạo, chỉ đạo, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tư tưởng hiện nay; tuyên truyền, phản ánh các hoạt động kỷ niệm, các phong trào thi đua yêu nước lập thành tích chào mừng 90 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng (01/8/1930 - 01/8/2020) và 70 năm thành lập Ban Tuyên huấn Thành ủy Sài Gòn - Chợ Lớn (11/1949 - 11/2019), tiến tới Đại hội Đảng bộ Khối lần thứ IX, Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XI.

Sau buổi họp mặt, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối tổ chức Hội nghị triển khai thực hiện Đề án số 05-ĐA/TU, ngày 19/6/2020 của Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh về “Tuyên truyền, lan tỏa thông tin tích cực, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên internet, mạng xã hội tại Thành phố Hồ Chí Minh”.

Tại hội nghị, các đồng chí cán bộ chủ chốt được nghe Thượng tá Nguyễn Mạnh Tú, Trưởng Ban khoa học Quân sự Trường Quân sự Quân khu 7 trình bày các nội dung trọng tâm của Đề án 05. Theo đó, nhằm bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác có hiệu quả các quan điểm sai trái, thù địch là nội dung cơ bản, trọng tâm của công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng chính quyền và các đoàn thể chính trị vững mạnh; bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trên cơ sở quán triệt sâu sắc, vận dụng đúng đắn, sáng tạo chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh vào thực tiễn Việt Nam trong giai đoạn hiện nay. Mỗi cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên tham gia mạng xã hội phải giữ vai trò là lực lượng nòng cốt trong đăng tải, chia sẽ, lan tỏa thông tin tích cực, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch; phải nhận diện được các quan điểm sai trái, thông tin xấu, độc, sai sự thật trên intrnet, mạng xã hội hiện nay.

Bên cạnh đó, các cơ sở đảng chủ động xây dựng, thường xuyên rà soát, củng cố các trang đại diện chính thức của cơ quan, đơn vị trên mạng xã hội, ưu tiên sử dụng các mạng xã hội do doanh nghiệp trong nước phát triển (VCnet, Mocha35, Lotus.vn,…) đảm bảo an toàn tài khoản, hoạt động có hiệu quả, lan tỏa thông tin tích cực, chính thống trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, hướng người dùng có thói quen xem, cập nhật thông tin trên mạng xã hội trong nước. Thực hiện phương châm “Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp, mỗi tổ chức đoàn thể ở cơ sở là một địa chỉ thông tin tích cực, mỗi cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên là một tấm gương sáng trên internet, mạng xã hội”.

Phan Trường Giang


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo