Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tuyên dương 62 gương cháu ngoan Bác Hồ

(Thanhuytphcm.vn) – Sáng 18/5, Ban Thường vụ Quận Đoàn, Hội đồng Đội Quận 6 tổ chức Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ; tuyên dương Liên đội trưởng, Liên đội phó tiêu biểu cấp quận năm học 2020 – 2021.

Tại Đại hội, các đại biểu đã được nghe báo cáo thành tích về học tập và công tác Đội của các trường học trên địa bàn Quận 6. Trong năm học 2020 - 2021, các em học sinh đã khẳng định được vai trò của mình là những chủ nhân tương lai của đất nước, phát huy được phong trào “Thi đua học tập vì ngày mai lập nghiệp”, quyết tâm đẩy lùi các thói hư tật xấu, các tệ nạn xã hội xâm nhập vào trường học. Các em học sinh đã đề ra các mục tiêu phấn đấu cho những năm học tiếp theo đạt được những kết quả cao hơn nữa để không phụ lòng mong đợi của cha mẹ, thầy cô.

Đại hội cũng đã phát động các phong trào thi đua để thực hiện các mục tiêu trong năm học tiếp theo. Trong đó, phát huy phong trào thi đua trong học tập và rèn luyện đội viên thực hiện có hiệu quả các chuyên đề do Hội đồng Đội quận đề ra; duy trì và phát huy các hoạt động của liên đội, bồi dưỡng và nâng cao trình độ cho các Sao nhi đồng, các chi đội trưởng; giáo dục nếp sống văn minh, tinh thần học tập cho các em học sinh…

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Châu Trương Hoàng Thảo, Phó Bí thư Quận Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Quận 6 biểu dương và ghi nhận những thành tích đã đạt được của Liên đội các trường học trong thời gian qua đã phấn đấu rèn luyện không ngừng để mang lại nhiều thành tích cao cho nhà trường và cho chi đội, khẳng định vai trò của công tác Đội; các cháu thiếu nhi Quận 6 đã phấn đấu học tập, lao động, sáng tạo; các chương trình, phong trào của Đội như: “Thắp sáng ước mơ”, “Kế hoạch nhỏ”, “Nghìn việc tốt”,… đã được các liên đội, các cháu đội viên, nhi đồng cụ thể hóa bằng những việc làm, hành động cụ thể. Bên cạnh đó, đồng chí Châu Trương Hoàng Thảo mong muốn các em học sinh, nhi đồng phấn đấu hơn nữa trong các năm học tiếp theo; đồng thời đưa ra những định hướng phát triển của Liên đội trong thời gian tới.

Đại hội đã diễn ra trong không khí hào hứng, phấn khởi, những định hướng của Đại hội tạo nguồn động lực lớn lao giúp các em học sinh phát huy sự chăm chỉ trong học tập, sự nhiệt tình trong công tác Đội, vượt qua mọi khó khăn, thử thách để vươn lên trong học tập và cuộc sống. Đồng thời, Đại hội “Cháu ngoan Bác Hồ” đã giúp các bạn học sinh hiểu sâu sắc hơn về tình cảm, sự quan tâm của Bác Hồ với thiếu nhi, từ đó xây dựng mục tiêu học tập, trở thành con ngoan, trò giỏi, xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ.

Dịp này, Ban Thường vụ Quận Đoàn, Hội đồng Đội Quận 6 đã tuyên dương 62 gương cháu ngoan Bác Hồ trong năm học 2020 – 2021 (ảnh).  

Đinh Toản


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo