Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024

Tuyên dương 132 học sinh, sinh viên giỏi nghề

29 học sinh, sinh viên đạt giải I được nhận Bằng khen của UBND TPHCM. Ảnh: Ngọc Tuyết

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 13/5, Thành đoàn TPHCM phối hợp với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM tổ chức tổng kết, trao giải Hội thi “Học sinh, sinh viên giỏi nghề” 2018 - lần X. 

Năm nay, Hội thi có sự tham gia của 513 thí sinh đến từ 22 trường trung cấp, cao đẳng, đại học có đào tạo bậc trung cấp trên địa bàn TP ở 18 lĩnh vực: Cơ điện tử, Phục vụ nhà hàng, Hướng dẫn viên du lịch, Phục vụ phòng, Điện công nghiệp, Điện lạnh, Thiết kế website, Hàn, Điện tử, Công nghệ ôtô, Giáo viên mầm non, Tiện, Kế toán doanh nghiệp, Cắt may, Thiết kế thời trang, Điều dưỡng, Dược sĩ, Xây dựng. 

Trải qua các phần thi lý thuyết và thực hành, Ban Tổ chức quyết định trao giải cho 132 học sinh, sinh viên giỏi nghề, trong đó có 29 giải I. Dịp này, UBND TPHCM cũng tặng Bằng khen cho 10 đơn vị đã hỗ trợ công tác tổ chức Hội thi nhiều năm qua; Thành đoàn TPHCM tặng Bằng khen cho 35 cá nhân là các thầy cô trong Hội đồng chuyên môn, Hội đồng giám khảo Hội thi. 

Được tổ chức lần đầu vào năm 2004, đến nay, qua 10 lần tổ chức, Hội thi đã thu hút sự tham gia của khoảng 20.000 thí sinh và trao giải cho hơn 1.000 học sinh, sinh viên giỏi nghề; trở thành một trong những giải pháp hiệu quả góp phần nâng cao chất lượng học tập, thực hành và giảng dạy trong các trường nghề, đáp ứng nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực phục vụ cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và TP. 

* Sau 3 tháng triển khai, ngày 13/5, Thành đoàn TPHCM phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Giáo dục và Đào tạo, Đài Truyền hình và Hội Tin học TPHCM tổ chức tổng kết, trao giải Hội thi Tin học Trẻ TPHCM 2018 - lần thứ 27.

Năm nay, Hội thi thu hút 18.205 lượt thí sinh dự thi vòng sơ loại trực tuyến (có 197 thí sinh tiểu học, 194 thí sinh THCS, 133 thí sinh THPT) và 524 thí sinh dự Vòng chung kết. Phần thi Phần mềm Sáng tạo có 22 phần mềm dự thi với 3 bảng A1 (Tiểu học), B1 (THCS), C1 (THPT). Ban Tổ chức cũng đã phối hợp với các trường thực hiện “Tiết học tin học trẻ” tại 83 trường trên địa bàn TP.

Kết quả, Ban Tổ chức trao 39 giải thưởng cho các thí sinh, nhóm thí sinh xuất sắc nhất, gồm có: 4 giải Nhất, 5 Giải Nhì, 7 giải Ba và 23 giải Khuyến khích với tổng giá trị giải thưởng là 72 triệu đồng.

Bên cạnh đó, nhằm khích lệ và động viên các tài năng trẻ tin học vượt khó, chương trình “Máy tính cũ - Tri thức mới” (Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ TPHCM) đã tặng 10 bộ máy tính cho các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn; Ban Giám đốc Công ty Phát triển Công viên phần mềm Quang Trung trao tặng “Giải Sáng tạo” cho các phần mềm sáng tạo tham gia Hội thi nhằm hỗ trợ các ý tưởng, phần mềm tin học có tính sáng tạo, có khả năng tiếp tục nghiên cứu để triển khai vào thực tế.

Ngọc Tuyết

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo