Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tuyên dương 129 học sinh, sinh viên giỏi nghề

Trao giải cho các thí sinh có thành tích cao trong hội thi

(Thanhuytphcm.vn) – Tối 20/4, Thành đoàn TPHCM phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP đã tổ chức Chương trình tổng kết và trao giải Hội thi “Học sinh, sinh viên giỏi nghề” lần thứ 11, năm 2019.

Hội thi là sân chơi truyền thống khích lệ tinh thần yêu thích, ham học hỏi, nâng cao tay nghề; tạo sân chơi học thuật cho học sinh, sinh viên trung cấp nghề, trung cấp chuyên nghiệp, cao đẳng nghề; đồng thời phát hiện, tuyên dương những học sinh, sinh viên xuất sắc về kiến thức chuyên môn và khả năng thực hành, góp phần đáp ứng nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực, phục vụ cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa của TP.

Với 18 ngành, nghề gắn với nhu cầu phát triển xã hội, Hội thi đã thu hút hơn hơn 500 thí sinh tham gia với 2 phần thi: Thi lý thuyết về kiến thức xã hội và kiến thức chuyên ngành của nghề dự thi và thi Phần thi thực hành của 18 ngành, nghề.

Hội thi được tổ chức tại 9 Hội đồng thi chuyên ngành nhằm kiểm tra kỹ năng nghề nghiệp trong điều kiện làm việc thực tế. Các thí sinh được tiếp xúc với những dụng cụ, thiết bị, hệ thống máy móc thực hành hiện đại, chuyên nghiệp; qua đó, góp phần hỗ trợ phát triển những tố chất, kiến thức, kĩ năng của một người thợ lành nghề trong tương lai.

Phó Bí thư Thành đoàn TPHCM Nguyễn Việt Quế Sơn cho biết, việc xây dựng nội dung thi theo những quy chuẩn nghiêm ngặt và toàn diện hướng đến tiệm cận với tiêu chuẩn của hội thi tay nghề trẻ giỏi toàn quốc và quốc tế, tạo cơ hội để học sinh, sinh viên rèn luyện, thử sức về tay nghề. Đồng thời để có thành tích cao trong hội thi, mỗi thí sinh không chỉ tự trang bị cho mình những kiến thức về ngành nghề dự thi mà còn phải có tay nghề, kỹ năng thực hành nghề cao được học từ nhà trường và quá trình rèn luyện của mỗi học sinh, sinh viên.

Tại Chương trình, Ban tổ chức Hội thi đã trao 129 giải cá nhân cho các thí sinh có thành tích cao trong Hội thi.

Dịp này, Sở Lao động, Thương binh xã hội TPHCM, Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên TP (trực thuộc Thành đoàn TPHCM) đã ký kết với các doanh nghiệp gắn với từng ngành nghề của hội thi để trao học bổng, tiếp nhận và bảo trợ việc làm cho các thí sinh có kết quả tốt trong hội thi.

Mỹ Lâm


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo