Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024

Tuổi trẻ TPHCM tổ chức nhiều hoạt động “Tình nguyện vì đàn em thân yêu”

Những phần quà được Đoàn viên thanh niên trao đến cho các em thiếu nhi.

(Thanhuytphcm.vn) – Sáng 1/8, Thành đoàn TPHCM tổ chức hoạt động hưởng ứng Ngày hoạt động cao điểm “Tình nguyện vì đàn em thân yêu”, nhằm kịp thời chăm lo, động viên về mặt vật chất và tinh thần cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, thiếu nhi đang điều trị Covid-19, thiếu nhi trong khu vực cách ly, phong tỏa.

Theo đó, Ban tổ chức đã trao tặng 500 phần quà cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, thiếu nhi tại các khu cách ly, phong tỏa tại Quận 12 và quận Bình Thạnh (trị giá 250.000đ/phần). Đồng thời, trao tặng 3 tủ sách truyện (1.500 quyển sách) trong Chương trình “Sách trao tay - học ngày thư giãn” cho các em thiếu nhi tại Trung tâm nuôi dưỡng, bảo trợ trẻ em Tam Bình, thiếu nhi tại khu cách ly của Quận 11 và Quận 12.

Đồng thời, Ban tổ chức trao tặng 1.000 phần quà nhu yếu phẩm cho người dân và gia đình thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, thu nhập bị ảnh hưởng do dịch bệnh. Trao tặng 100 phần quà (1 triệu đồng/phần) chăm lo con y tá, bác sĩ, điều dưỡng… đang tham gia tuyến đầu chống dịch từ chương trình “Con thương mẹ vì mọi người” do Báo Khăn Quàng Đỏ vận động các nguồn lực trao tặng. Trao tặng kinh phí hỗ trợ cho 7 em thiếu nhi là F0 có hoàn cảnh khó khăn, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, có người thân mất do dịch Covid-19 (2 triệu đồng/em).

Bên cạnh đó, Thành Đoàn TPHCM tiếp tục triển khai thực hiện và giới thiệu các tác phẩm tham gia chương trình “Nhật ký cảm ơn” của thiếu nhi TPHCM; đăng tải chương trình trực tuyến hướng dẫn múa dân vũ, rèn luyện sức khỏe cho thiếu nhi “Vũ điệu tí hon” trên trang cộng đồng Thiếu nhi TPHCM; khởi động Vòng 2 Hội thi tiếng Anh trực tuyến dành cho thiếu nhi “Thành phố thân thiện với trẻ em” năm 2021 và Cuộc thi lắp ráp robot “Thành phố thân thiện”.

Ngoài các hoạt động cấp thành, tại cơ sở Đoàn cũng tổ chức thăm hỏi và trao tặng quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật và các em trong khu phong tỏa, cách ly trên địa bàn. Tổ chức các hoạt động trực tuyến trên mạng xã hội như: "Liên hoan vẽ tranh hè", "Sân chơi em vui khoa học", "Em vui tiếng Anh", "Em vui An toàn giao thông". Thực hiện các chuyên mục nâng cao kỹ năng tin học và lập trình cơ bản cho các em thiếu nhi thông qua các chương trình trực tuyến, video clip hướng dẫn cơ bản trên trang thông tin của Đoàn. Trao tặng sách, báo cho thiếu nhi tại các khu phong tỏa, cách ly hưởng ứng chương trình “Sách trao tay - Học ngày giãn cách”.

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo