Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024

Tuổi trẻ Thủ Đức ra quân vận động, hướng dẫn, hỗ trợ người dân khai báo y tế

Các bạn đoàn viên, thanh niên hỗ trợ người dân khai báo y tế

(Thanhuytphcm.vn) – Sáng 28/3, Quận Đoàn Thủ Đức đã phát động tổ chức 12 đội hình tình nguyện thực hiện vận động, hướng dẫn, hỗ trợ người dân khai báo y tế, với sự tham gia của 120 đoàn viên, thanh niên được chia thành 12 nhóm theo 12 phường.

Theo đó, các đội hình sẽ thực hiện việc tuyên truyền, vận động trong đoàn viên thanh niên về việc thực hiện khai báo y tế, đảm bảo 100% đoàn viên của đơn vị thực hiện. Các đội hình sẽ chia thành các nhóm nhỏ, đến tận các gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng, cô chú cao tuổi Đảng, gia đình chính sách, gia đình diện nghèo, cận nghèo, không có điều kiện để tự khai báo y tế, hỗ trợ các bước thực hiện khai y tế.

Để tham gia chương trình, các bạn đoàn viên, thanh niên đã được tập huấn các kỹ năng trong việc khai báo thông tin y tế, kỹ năng đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch bệnh. Các bạn đoàn viên, thanh niên tham gia đội hình cũng sẽ tham mưu lãnh đạo Đảng ủy - Ủy ban Nhân dân phường thực hiện đội hình tình nguyện hướng dẫn người dân đến liên hệ công tác khai báo y tế tại trụ sở đơn vị.

Việc sử dụng ứng dụng NCOVI để khai báo thông tin y tế, tình trạng sức khỏe cá nhân… không chỉ cung cấp thông tin để phục vụ cho công tác phòng chống dịch mà còn giúp người dân khai báo thông tin sức khỏe của bản thân và gia đình mọi lúc, mọi nơi hoặc phản ánh thông tin dịch bệnh, đối tượng nghi ngờ nhiễm bệnh xung quanh khu vực mình sinh sống.

Qua ứng dụng này, người dân được tiếp cận thông tin về dịch bệnh nhanh chóng, biết được khu vực nào có dịch, khu vực nào an toàn và xác định được bản thân có nguy cơ lây nhiễm hay không. Đồng thời, người dân được hướng dẫn cách phòng tránh dịch, cập nhật thống kê và thông tin dịch bệnh liên tục, được hỗ trợ y tế kịp thời khi gặp các dấu hiệu bất thường về sức khỏe.

Về phía cơ quan quản lý, những dữ liệu thu thập được qua việc kê khai của người dân từ ứng dụng này sẽ giúp quản lý được thông tin di chuyển của các đối tượng trong diện cần theo dõi như đối tượng đã nhiễm, nghi nhiễm hoặc tiếp xúc với người nhiễm bệnh, hoặc đối tượng về từ vùng dịch…, giúp chính quyền và cơ quan y tế ra được quyết định nhanh chóng về những trường hợp bị cách ly, trường hợp nghi lây nhiễm, đồng thời có thể khuyến cáo, hướng dẫn người dân phòng tránh dịch hiệu quả.

Mỹ Lâm


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo