Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tuổi trẻ BĐBP Thành phố tự hào tiến bước dưới ngọn cờ Đảng

Lãnh đạo Bộ Chỉ huy BĐBP Thành phố tặng danh hiệu “Gương mặt trẻ tiêu biểu” BĐBP Thành phố năm 2020 cho 8 cán bộ, chiến sĩ.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 25/3, Bộ Chỉ huy BĐBP TPHCM tổ chức Họp mặt kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn thành niên Cộng sản Hồ Chí Minh và Tuyên dương “Gương mặt trẻ tiêu biểu” BĐBP thành phố năm 2020.

Những năm gần đây, đoàn thanh niên BĐBP TPHCM đã có nhiều hoạt động thiết thực hiệu quả, khẳng định vị trí, vai trò của tuổi trẻ, được các cấp, các ngành, cấp ủy, chỉ huy các cấp ghi nhận, đánh giá cao. Trong bề dày thành tích, truyền thống chung của tuổi trẻ BĐBP TPHCM luôn xuất hiện những tấm gương điển hình tiên tiến, là các hạt nhân nòng cốt, có vai trò quan trọng, đóng góp xứng đáng trong thực hiện nhiệm vụ công tác biên phòng, xây dựng lực lượng và phong trào thanh niên.

Đặc biệt năm 2020, trước tình hình đại dịch Covid-19, cán bộ, chiến sĩ BĐBP TPHCM đều căng mình trên các tuyến biên giới biển, cửa khẩu cảng Thành phố, các trạm, chốt biên phòng trở thành các chốt phòng chống dịch. Tham gia tăng cường bảo vệ biên giới và phòng, chống dịch tại tỉnh Tây Ninh, nơi nào khó khăn, gian khổ nhất đều có những người lính Biên phòng. Những đóng góp ấy đã làm ngời sáng hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” trong thời kỳ mới, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới biển, cửa khẩu Cảng thành phố và xây dựng BĐBP TP Hồ Chí Minh vững mạnh.

Tại buổi họp mặt Bộ Chỉ huy BĐBP TPHCM đã tuyên dương 8 “Gương mặt trẻ tiêu biểu” BĐBP Thành phố năm 2020. Thành đoàn TPHCM cũng đã tặng Cờ thi đua và Bằng khen cho 3 chi đoàn, đồng thời tặng Bằng khen cho 2 tập thể 4 cá nhân đạt thành tích.

Phát biểu tại buổi họp mặt, Đại tá Nguyễn Duy Thắng, Chính ủy BĐBP TPHCM nhấn mạnh, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy ghi nhận và đánh giá cao những thành tích, kết quả, sự đóng góp quan trọng của các tổ chức Đoàn và phong trào thanh niên BĐBP TPHCM thời gan qua, cũng như nhận những nỗ lực, cố gắng, sự tâm huyết và tinh thần trách nhiệm của các thế hệ cán bộ, đoàn viên thanh niên, những tấm gương thanh niên điển hình tiên tiến. Đồng chí tin tưởng rằng với tinh thần dũng cảm, xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ, phát huy xứng đáng truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, của tuổi trẻ Quân đội và truyền thống anh hùng của lực lượng BĐBP.

Đại tá Nguyễn Duy Thắng cũng mong muốn công tác đoàn và phong trào thanh niên BĐBP Thành phố sẽ phát triển mạnh mẽ hơn, toàn diện hơn, tạo sự chuyển biến tích cực, vững chắc trong mỗi tổ chức đoàn và từng đoàn viên thanh niên; góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quản lý, bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới biển, cửa khẩu Cảng TPHCM.

Tin, ảnh: Lương Kiểm


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo