Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024

Từ ngày 15/7 đến 14/8, tổng kiểm soát xe ô tô chở khách, ô tô vận tải container và xe mô tô

Cảnh sát giao thông kiểm tra ô tô chở khách

(Thanhuytphcm.vn) - Cục Cảnh sát giao thông cho biết từ ngày 15/7 đến 14/8, lực lượng Cảnh sát giao thông sẽ thực hiện tổng kiểm tra đối với ô tô chở khách, ô tô vận tải container và xe mô tô, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông, trong đó tập trung vào các vi phạm là nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông như: nồng độ cồn, ma túy, quá tốc độ, vi phạm phần đường, làn đường, tránh vượt, dừng đỗ, chở quá số người và không đội mũ bảo hiểm.

Đợt tổng kiểm soát này xuất phát từ thực tế những diễn biến phức tạp của tình hình trật tự an toàn giao thông thời gian gần đây. Cụ thể, thực hiện điện chỉ đạo của Bộ Công an, lực lượng Cảnh sát giao thông toàn quốc sẽ bố trí lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ trên tất cả các tuyến giao thông đường bộ, trong đó tập trung tuyến quốc lộ trọng điểm và các tuyến cao tốc để kiểm soát ô tô chở khách, ô tô vận tải container và xe mô tô, nhằm chủ động phòng ngừa, kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông, tập trung vào các vi phạm là nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông liên quan đến các loại phương tiện này.

Thông qua kiểm tra, lực lượng chức năng sẽ kịp thời phát hiện và kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, tập trung các vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông như: nồng độ cồn, ma túy; chở quá số người, vận chuyển chất cháy nổ, hàng nguy hiểm; sử dụng giấy phép lái xe, giấy chứng nhận hoặc tem kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường không do cơ quan có thẩm quyền cấp hoặc các giấy tờ trên đã bị tẩy xóa… Lực lượng Cảnh sát giao thông sẽ trang bị đầy đủ phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ, vũ khí, công cụ hỗ trợ, đảm bảo thực hiện có hiệu quả việc tổng kiểm soát; kịp thời ngăn chặn các hành vi cản trở, chống đối, hoạt động tội phạm. Toàn bộ quá trình hoạt động trong ca công tác đều được ghi hình bằng camera. 

Bên cạnh đó, hệ thống giám sát, xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông, máy đo tốc độ sẽ được sử dụng để phát hiện các hành vi vi phạm, thông báo cho các tổ tuần tra, kiểm soát, dừng phương tiện, kiểm soát, xử lý. Các trường hợp không dừng ngay được phương tiện, lực lượng Cảnh sát giao thông sẽ thông báo, yêu cầu người có hành vi vi phạm đến giải quyết theo quy định.

Trên tuyến cao tốc, Cảnh sát giao thông tổ chức kiểm soát tại điểm đầu, điểm cuối hoặc khu vực trạm thu phí. Trên tuyến quốc lộ, kiểm soát tại Trạm Cảnh sát giao thông, khu vực trạm thu phí, tại một số điểm trên đường giao thông, bảo đảm đúng pháp luật, kiểm soát được phương tiện, không làm ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của các phương tiện giao thông khác và đảm bảo tuyệt đối an toàn; đối với tuyến đường miền núi, kiểm soát tại nơi trước khi lên, xuống đèo dốc.

Vân Thanh

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo