Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tự hào thầy thuốc Việt Nam

TS BS Trương Quang Định cùng các bác sĩ của ê-kíp phẫu thuật được Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X tôn vinh.

(Thanhuytphcm.vn) - Đó là cảm nhận chung của các đại biểu tham dự Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X diễn ra vào sáng ngày 10/12, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia khi bắt gặp hình ảnh các thầy thuốc của Ngành Y tế TPHCM tham gia phẫu thuật tách cặp song sinh dính Trúc Nhi – Diệu Nhi xuất hiện trên sân khấu lớn của Đại hội.

Đúng 32 năm sau khi phẫu thuật tách rời thành công cặp song sinh dính Việt – Đức, GS.BS Trần Đông A trong vai trò cố vấn chuyên môn cho cuộc đại phẫu thuật tách cặp song sinh dính Trúc Nhi – Diệu Nhi một lần nữa là người chứng kiến thành công ngoạn mục của ca mỗ có độ khó và phức tạp có thể xếp trong “top 10” trên thế giới về các cặp song sinh dính tương tự.

Khi được nhà báo, biên tập viên Tạ Bích Loan (Đài Truyền hình Việt Nam) hỏi về dấu ấn để lại lớn nhất của ca mỗ lần này là gì? GS.BS Trần Đông A khẳng định: “Dấu ấn lớn nhất của ca mỗ lần này chính là sự trưởng thành về chuyên môn của một đội ngũ y, bác sĩ phẫu thuật, gây mê và hồi sức chuyên sâu trong lĩnh vực Nhi khoa. Toàn bộ nhân lực chuyên môn tham gia cuộc mỗ là các thầy thuốc Việt Nam. Cụ thể là các bác sĩ Ngoại nhi, Gây mê nhi, Hồi sức nhi,… của các bệnh viện Nhi Đồng Thành phố, Nhi Đồng 1, Nhi Đồng 2 đảm trách. Dấu ấn kế tiếp đó là cặp song sinh dính được phẫu thuật, chăm sóc trước và sau mỗ tại một bệnh viện chuyên khoa Nhi có cơ sở hạ tầng và trang thiết bị thuộc loại hiện đại nhất trong khu vực Đông Nam Á”.

Còn TS.BS Trương Quang Định, Giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng Thành phố chia sẽ đóng góp mang tính quyết định cho thành công của ca phẫu thuật có độ phức tạp và độ khó thuộc loại có hạng trên thế giới này chính là sự phối kết hợp đầy trách nhiệm và hiệu quả của các chuyên gia phẫu thuật, gây mê, và hồi sức nhi hàng đầu của 3 bệnh viện Nhi Đồng Thành phố, Nhi Đồng 1, Nhi Đồng 2.

“Bệnh viện Nhi Đồng Thành phố nhận thức được trách nhiệm rất lớn của một bệnh viện công lập được Nhà nước đầu tư nguồn lực không thua bất cứ một bệnh viện nào trong khu vực để chăm lo sức khoẻ cho mọi trẻ em, đặc biệt là trẻ em của các gia đình nghèo, thu nhập còn khó khăn’ – TS.BS Trương Quang Định chia sẻ.

Tăng Chí Thượng


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo