Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Từ 22 giờ hôm nay 1/4: TPHCM tạm dừng hoạt động bến phà Cát Lái, bến khách ngang sông và bến thủy nội địa

Bến phà Cát Lái tạm dừng hoạt động bến phà Cát Lái từ 22 giờ ngày 1/4 đến hết ngày 15/4.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 1/4, Sở Giao thông vận tải (GTVT) TPHCM có văn bản hỏa tốc về hạn chế hoạt động các bến phà, bến khách ngang sông và bến thủy nội địa phục vụ vận tải hành khách để phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP.

Theo đó, tạm dừng hoạt động bến phà Cát Lái từ 22 giờ ngày 1/4 đến hết ngày 15/4; chỉ phục vụ trong các trường hợp đặc biệt, xe phục vụ cho công tác chống dịch Covid-19, xe cứu thương, xe của lực lượng vũ trang.

Sở GTVT TP đề nghị UBND Quận 2 thông báo cho Ban Quản lý Khu công nghiệp Cát Lái, các cảng trong cụm cảng Cát Lái và các doanh nghiệp trên địa bàn Quận 2 biết về chủ trương tạm dừng hoạt động bến phà nêu trên để người lao động biết và thực hiện theo chủ trương phòng dịch của TP. Cũng như thực hiện các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự, tránh tụ tập đông người tại đầu bến Cát Lái trên địa bàn Quận 2.

Đối với hoạt động bến phà Bình Khánh tiếp tục duy trì hoạt động bến phà này để phục vụ cho công nhân và người lao động tại huyện Cần Giờ làm việc tại các Khu chế xuất Tân Thuận, Khu công nghiệp Hiệp Phước, Khu cảng biển Hiệp Phước, cũng như đảm bảo nhu cầu thiết yếu cho huyện Cần Giờ. Đồng thời phục vụ thường xuyên cho các chuyến xe vận chuyển người cách ly đến khu cách ly tập trung tại huyện Cần Giờ. Tuy nhiên, trong quá trình hoạt động, hành khách trên phà phải bắt buộc đeo khẩu trang, thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi đi trên phà, không chở quá 50% sức chở của phà.

Sở GTVT TP đề nghị UBND huyện Nhà Bè, huyện Cần Giờ thực hiện các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự, tránh tụ tập đông người tại hai đầu bến trên địa bàn huyện Nhà Bè và huyện Cần Giờ.

Đồng thời, đề nghị Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích Thanh niên xung phong TP tổ chức hoạt động bến phà Bình Khánh an toàn tuyệt đối, thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ và chỉ đạo của UBND TP về đảm bảo an toàn trong công tác chống dịch Covid-19.

Mặt khác, giao Thanh tra Sở GTVT chủ động và phối hợp với lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý nghiêm theo chỉ đạo.

Bên cạnh đó, tạm dừng hoạt động các bến khách ngang sông, bến thủy nội địa phục vụ vận tải hành khách trên địa bàn TP kể từ 22 giờ ngày 1/4 đến hết ngày 15/4. Riêng tuyến đò từ Cần Thạnh - Cù Lao Phú Lợi, xã Thạnh An và tuyến Cù Lao Phú Lợi - Thiềng Liềng vẫn hoạt động bình thường trong điều kiện đảm bảo thực hiện đúng các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Sở GTVT TP giao Cảng vụ đường thủy nội địa TP, Trung tâm Quản lý Đường thủy triển khai đến các tổ chức, cá nhân hoạt động bến khách ngang sông, bến thủy nội địa phục vụ vận tải hành khách trên địa bàn TP và thông tin cho người dân biết, có kế hoạch đi lại cho phù hợp trong thời gian nêu trên. Đồng thời tiếp tục theo dõi diễn biến của dịch bệnh và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ GTVT và UBND TP để kịp thời tham mưu, đề xuất Sở GTVT xem xét. Cùng với đó, giao Thanh tra Sở GTVT chủ động và phối hợp với lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý nghiêm theo chỉ đạo.

Sở GTVT TP đề nghị Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP, Liên đoàn Lao động TP thông báo cho công nhân, người lao động làm việc trong các khu công nghiệp, khu chế xuất biết về chủ trương tạm dừng hoạt động bến phà Cát Lái, các bến khách ngang sông, bến thủy nội địa phục vụ vận tải hành khách để yên tâm lao động, có kế hoạch đi lại phù hợp, góp phần chống dịch Covid-19.

Cũng như đề nghị các doanh nghiệp trong các Khu chế xuất và công nghiệp có kế hoạch tổ chức đi lại cho công nhân, người lao động để không ảnh hưởng đến sản xuất và thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ và chỉ đạo UBND TP về đảm bảo an toàn trong công tác chống dịch Covid-19.

Vân Minh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo