Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024

Trường ĐH Sư phạm TPHCM trao thưởng 31 đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên

Trao giải Nhất cho tác giả và nhóm tác giả

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 18/5, Trường Đại học Sư phạm TPHCM đã tổng kết và trao thưởng Hội nghị Sinh viên nghiên cứu khoa học năm học 2017-2018.

Hội nghị Sinh viên nghiên cứu khoa học là hoạt động thường niên của nhà trường nhằm tổng kết hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên trong năm học vừa qua, công bố các kết quả nghiên cứu khoa học nổi bật của sinh viên, qua đó xét chọn đề tài xứng đáng khen thưởng và gửi tham dự các giải thưởng về nghiên cứu khoa học.

Năm học 2017-2018, Trường Đại học Sư phạm TPHCM triển khai hoạt động nghiên cứu khoa học trong sinh viên từ tháng 10/2017. Sau các vòng xét chọn, đã có 135 đề tài đến từ 20/22 khoa được ký hợp đồng triển khai thực hiện với tổng kinh phí 375 triệu đồng (trong số các đề tài được triển khai thực hiện, có khoảng 60 đề tài thuộc lĩnh vực khoa học giáo dục, chiếm 40% tổng số đề tài). Đến nay, đã có 109 đề tài được nghiệm thu.

Tại Hội nghị Sinh viên nghiên cứu khoa học năm học 2017-2018 tổ chức sáng ngày 18/5/2018, có 19 đề tài xuất sắc nhất được chọn báo cáo. Kết quả, Hội đồng khoa học của trường đã trao thưởng cho 31 đề tài trong tổng số 109 đề tài được nghiệm thu, gồm 6 giải Nhất cho các đề tài thuộc các tác giả, nhóm tác giả sinh viên các khoa Toán - Tin học, Địa lý, Giáo dục chính trị, Giáo dục tiểu học, Giáo dục đặc biệt và Tiếng Pháp. Ngoài ra, hội nghị đã trao 6 giải Nhì, 7 giải Ba và 12 giải Khuyến khích cho các đề tài của tác giả và nhóm tác giả.

PGS.TS Nguyễn Tiến Công, Trưởng phòng Khoa học công nghệ và môi trường - Tạp chí khoa học cho biết, các đề tài đạt giải sẽ được lựa chọn để hoàn thiện và gửi tham dự các cuộc thi nghiên cứu khoa học cấp Bộ, Giải thưởng Eureka và các giải thưởng khoa học khác. Năm 2017, Trường Đại học Sư phạm TPHCM đã được Bộ Giáo dục - Đào tao tặng Bằng khen “Đơn vị đạt thành tích xuất sắc trong tổ chức hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên”.

Anh Huy


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo