Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Trường Đại học Kinh tế - Luật tập trung thực hiện 4 mục tiêu trọng tâm

Đồng chí Phan Văn Mãi phát biểu tại buổi lễ. (ảnh: Đan Như)

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 30/9, Trường Đại học Kinh tế - Luật (Đại học Quốc gia TPHCM) đã tổ chức Khai giảng năm học 2022 - 2023. Đến dự có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Phan Văn Mãi, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TP; PGS.TS Vũ Hải Quân, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Đại học Quốc gia TPHCM.

Phát biểu tại lễ khai giảng, PGS.TS Hoàng Công Gia Khánh, Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - Luật TPHCM (UEL) cho biết, sau 22 năm phát triển, UEL trở thành cơ sở giáo dục đại học uy tín, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực kinh tế, kinh doanh và luật; là nơi được đông đảo phụ huynh, người học an tâm gửi gắm niềm tin; là địa chỉ tin cậy trong hợp tác của các cơ quan, tổ chức trong và ngoài nước.

Bên cạnh các ngành truyền thống, UEL đã đi đầu phát triển nhiều ngành, chương trình đào tạo cho nhu cầu nhân lực trong kỷ nguyên số; cung ứng cho xã hội 81 tiến sĩ, 3.000 thạc sĩ và hơn 32.000 cử nhân, bao phủ hầu hết các ngành, chuyên ngành thuộc lĩnh vực kinh tế - kinh doanh - luật, trong đó, nhiều ngành, chương trình đã được công nhận bởi tổ chức kiểm định quốc tế uy tín. Năm học 2022 – 2023, Trường đón 2.250 tân sinh viên.

PGS.TS Hoàng Công Gia Khánh phát biểu tại buổi lễ. (ảnh: Đan Như) PGS.TS Hoàng Công Gia Khánh phát biểu tại buổi lễ. (ảnh: Đan Như)

Trong năm học 2022 - 2023 và các năm học kế tiếp, UEL đặt ra 4 mục tiêu trọng tâm. Đó là chuyển đổi số và quản trị trường đại học tự chủ trong kỷ nguyên số, gia tăng sự trải nghiệm của người học. Phát triển hệ thống bảo đảm chất lượng bên trong và đạt được các chuẩn kiểm định quốc tế uy tín cao hơn so với hiện nay, tăng vị trí xếp hạng. Phát triển chương trình và phương thức đào tạo mới với nhiều kiến thức công nghệ mang tính liên ngành để người học đủ khả năng, sẵn sàng đảm nhận tốt các công việc còn chưa xuất hiện ở thời điểm đào tạo. Thực hiện các chính sách đồng bộ để thúc đẩy đổi mới sáng tạo, phát triển mạnh hơn nữa trong công bố quốc tế và các hoạt động phục vụ cộng đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi chúc mừng các cán bộ, giảng viên, sinh viên UEL nhân dịp khai giảng năm học 2022 - 2023. Đồng chí Phan Văn Mãi tin tưởng sự đóng góp của Đại học Quốc gia TPHCM, trong đó, có Trường Kinh tế - Luật sẽ thực sự rõ nét để TP thực hiện mục tiêu xây dựng và phát triển TP.

Các đại biểu chụp hình lưu niệm Các đại biểu chụp hình lưu niệm

Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi đề nghị, UEL cũng như các đơn vị thành viên của Đại học Quốc gia TPHCM sẽ thực hiện đào tạo gắn với mục tiêu phát triển của TP, trong đó, có lĩnh vực TP đang rất cần như: kinh tế, kinh doanh, luật, chuyển đổi số... Công tác đào tạo nguồn nhân lực cần đáp ứng được chuyên môn kỹ năng làm việc được trong môi trường hội nhập quốc tế… Đối với các tân sinh viên cần xác định khi bước vào môi trường học tập của Trường Đại học Kinh tế - Luật, Đại học Quốc gia TPHCM là các em đã bước vào một môi trường đào tạo chuẩn quốc tế. Sau khi tốt nghiệp, các em cần có đủ năng lực, kỹ năng để có thể làm việc ở bất cứ nơi đâu trên lĩnh vực được đào tạo.

Đánh giá cao UEL cũng như các đơn vị thành viên của Đại học Quốc gia TPHCM đã hình thành các nhóm nghiên cứu mạnh, các chương trình, dự án nghiên cứu, đồng chí Phan Văn Mãi cho biết, TP luôn tạo điều kiện thuận lợi cho công tác giảng dạy, nghiên cứu, tạo môi trường để sinh viện thực hành và đóng góp. TP mong muốn, đội ngũ giảng viên, sinh viên của UEL tập trung nghiên cứu; từ đó, kịp thời phát hiện, nhận diện các vấn đề để đề xuất cho TP về định hướng, tập trung nguồn lực phát triển; cùng với đó là tư vấn cho lãnh đạo TP về ý tưởng, chính sách, các mô hình phát triển, giải quyết các vấn đề cụ thể đang vướng mắc, trong đó có những nội dung thuộc lĩnh vực đào tạo của trường.  

S. Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo