Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật Võ Hồng Sơn chăm sóc, dạy văn hóa, dạy nghề cho gần 150 học sinh khuyết tật

Khen thưởng cho các em có năng lực học tập khá, giỏi.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 26/6, Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật Võ Hồng Sơn, huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi tổ chức lễ tổng kết năm học 2019 – 2020.  Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Ngọc Dũng cùng lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh Quảng Ngãi, TPHCM đã đến dự.

Trung tâm Nuôi dạy trẻ khuyết tật Võ Hồng Sơn (gọi tắt là Trung tâm Võ Hồng Sơn) là cơ sở bảo trợ xã hội ngoài công lập được hình thành từ sự giúp đỡ ban đầu của gia đình cố nhà báo Võ Hồng Sơn, nguyên Phó Tổng biên tập Báo Sài Gòn Giải Phóng, trong đó, mẹ ruột nhà báo Võ Hồng Sơn hiến tặng hơn 4.500m2 đất để xây dựng trung tâm.

Năm học 2019 - 2020, Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật Võ Hồng Sơn chăm sóc, dạy văn hóa, dạy nghề cho 146 em học sinh khuyết tật trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi, trong đó có 50 em vừa học văn hóa vừa học nghề. Nhờ đội ngũ giáo viên có trình độ chuyên môn, nhiệt tình, kinh nghiệm trong phương pháp dạy học sinh khuyết tật, nên học sinh được  nuôi dạy tốt tại Trung tâm và được giáo viên hỗ trợ chăm sóc tại nhà.          

Kết thúc năm học, có 26 em đạt năng lực học tập khá, giỏi; 5 em đủ điều kiện tiếp tục đi học tại các trường THPT và  tái hòa nhập cộng đồng; học sinh lớp nghề may được trên 10.000 sản phẩm là khẩu trang, túi đựng bóp viết, túi du lịch, váy chống nắng... trị giá trên 96 triệu đồng.  Ngoài ra học sinh trung tâm được tập luyện các môn thể thao Điền kinh, Bơi lội, Cầu lông, tham gia các hoạt động nghệ thuật múa, hát, vẽ giúp các em tự tin, năng động.

Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật Võ Hồng Sơn cũng chú trọng đến việc liên kết đào tạo để tìm thêm các nghề mới cho các em,  giúp học sinh có thêm cơ hội lựa chọn các ngành nghề mà trung tâm chưa có, tạo điều kiện cho các em lớn tuổi ra trường được học nghề ở tại TPHCM và tự tạo việc làm cho bản thân.

Trong năm học qua, Trung tâm cũng tu bổ, sửa chữa khu chăn nuôi, vườn rau, khu nội trú, phòng vi tính, tăng thêm 800 đầu sách các loại cho thư viện.

Dịp này các tổ chức, cá nhân trong cả nước đã hỗ trợ cho Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật Võ Hồng Sơn hơn 800 triệu đồng để cùng chung tay nuôi dạy trẻ khuyết tật trên địa bàn tỉnh tốt hơn. Siêu thị Co.opmart và Ngân hàng Quân đội Quảng Ngãi tặng 146 suất quà cho học sinh trung tâm.

Hồng Duyên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo