Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Trung đoàn Gia Định: Công tác giáo dục chính trị góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện

Lãnh đạo Trung đoàn Gia Định trao thưởng 5 tập thể, 13 cá nhân tại lễ sơ kết.

(Thanhuytphcm.vn) – Ngày 9/8, Trung đoàn Gia Định (Bộ Tư lệnh TPHCM) đã tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Đề án “Đổi mới công tác giáo dục chính trị trong giai đoạn mới 2013 – 2018”.

Trong 5 năm qua, Đảng ủy, Ban Chỉ huy Trung đoàn Gia Định đã tập trung cao độ, bám sát thực tiễn từng bước nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị, lãnh đạo tư tưởng tổ chức cho đơn vị thực hiện hiệu quả các nội dung của Đề án theo tinh thần đổi mới, chất lượng và hiệu quả nhằm đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ công tác Đảng, công tác chính trị của Quân đội trong giai đoạn mới.

Cụ thể, với đội ngũ cán bộ sĩ quan trẻ được đào tạo cơ bản, năng động, nhiệt tình,sâu sát đơn vị, cùng với phương pháp giáo dục khoa học cũng như thường xuyên được đổi mới cả về nội dung, hình thức, được cập nhật những thông tin chính thống nên kết quả đạt được hàng năm trong giáo dục được nâng lên rõ rệt.

Bên cạnh đó, Đảng ủy, Ban Chỉ huy Trung đoàn còn tổ chức giáo dục cho cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị những nội dung mang tính trực quan, sinh động như học tập, tìm hiểu lịch sử, truyền thống đơn vị. Cùng với đó, đơn vị cũng đã tích cực tham gia hoạt động công tác dân vận đóng góp hàng chục ngàn ngày công lao động giúp dân, hàng trăm triệu đồng tham gia công tác xã hội.

Kết quả sau 5 năm thực hiện Đề án “Đổi mới công tác giáo dục chính trị”, Trung đoàn Gia Định đã có những bước chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức; làm cho “xây” và “chống” trong công tác giáo dục ở đơn vị đã đi vào chiều sâu, chất lượng, hiệu quả cao. Quá trình tiến hành có nhiều nội dung, mô hình mang tính đột phá, tạo biến đổi về chất. Đó là các mô hình như “Nêu cao trách nhiệm - Giữ nghiêm kỷ cương - Chấn chỉnh phong cách” trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị; “Xây dựng cơ quan vững về chuyên môn, giỏi về nghiệp vụ” của Cơ quan Chính trị; mô hình “Cá nhân 4 tự giác”, “Đơn vị 3 tốt”, “Đơn vị 4 không”;... đã tạo sức lan tỏa, thu hút đông đảo cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên thanh niên trong đơn vị tham gia.

Cũng chính từ các mô hình này đã tạo nên động lực thi đua mạnh mẽ, góp phần làm cho phong trào thi đua Quyết thắng của Trung đoàn Gia Định phát triển bền vững. Nhiều mô hình được Bộ Tư lệnh TP nhân rộng, học tập trong lực lượng vũ trang TP… Kết quả, 100% cán bộ, chiến sĩ có lập trường tư tưởng cách mạng vững vàng, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Đồng thời, nhiều năm liền Trung đoàn Gia Định dẫn đầu trong thi đua trong lực lượng vũ trang TP, được Quân khu 7, UBND TP, Bộ Tư lệnh TP khen thưởng.

Hữu Mạo


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo