Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024

Trung Bộ tiếp tục lũ quét, sạt lỡ đất và ngập úng, Nam Bộ có mưa rào và dông

Ảnh minh họa. (Ảnh: TTXVN)

(Thanhuytphcm.vn) – Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia và Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ cho biết trong 24 giờ qua, khu vực biển từ Bà Rịa - Vũng Tàu đến Cà Mau (bao gồm khu vực biển TPHCM), Cà Mau đến Kiên Giang (bao gồm Phú Quốc) và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông mạnh, tại Huyền Trân có gió giật cấp 9.

Trong ngày hôm nay 19/10, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới có trục ở vào khoảng 13 - 16 độ vĩ Bắc kết hợp với gió mùa Tây Nam hoạt động với cường độ trung bình nên ở các vùng biển từ Bà Rịa - Vũng Tàu đến Cà Mau (bao gồm vùng biển TPHCM), Cà Mau đến Kiên Giang (bao gồm Phú Quốc) và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông mạnh. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết các khu vực đất liền trong cả nước ngày 19/10 cụ thể như sau:

Phía Tây Bắc Bộ, nhiều mây, có mưa, mưa nhỏ rải rác, riêng Điện Biên - Lai Châu trưa chiều hửng nắng. Gió nhẹ. Sáng và đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 18 - 21 độ C, có nơi dưới 18 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 21 – 24 độ C, riêng Điện Biên - Lai Châu 24 - 27 độ C, có nơi trên 27 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ, nhiều mây, có mưa vài nơi, riêng đồng bằng và ven biển có mưa, mưa nhỏ rải rác. Gió Đông Bắc cấp 3, vùng ven biển cấp 4 - 5. Trời lạnh, riêng vùng núi và trung du sáng và đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 18 - 21 độ C, vùng núi có nơi dưới 18 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 20 - 23 độ C, riêng vùng núi và trung du 22 - 25 độ C, có nơi trên 26 độ C.

Tại Nam Bộ, ngày 19/10, nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió Tây Nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 27 - 30 độ C, có nơi trên 30 độ C.

Tại Trung Bộ, khu vực Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông, riêng các tỉnh từ Nam Nghệ An đến Quảng Bình có mưa to đến rất to, có nơi đặc biệt to. Từ nay đến 21/10, nguy cơ cao xảy ra lũ đặc biệt lớn trên các sông tại Hà Tĩnh, Quảng Bình. Nguy cơ rất cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi các tỉnh từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế; Ngập lụt sâu, diện rộng tiếp tục diễn ra ở vùng trũng thấp, các khu đô thị tại các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế. Nguy cơ cao xảy ra mất an toàn tại các hồ chứa thủy điện, thủy lợi nhỏ xung yếu. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lũ, ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất: Cấp 4. Nhiệt độ thấp nhất từ 19 - 22 độ C, phía Nam có nơi trên 22 độ C. Nhiệt độ cao nhất 20 - 23 độ C, riêng phía Nam 24 – 27 độ C.

Phía Bắc khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông; phía Nam có mây, ngày có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió Tây Nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 27 - 30 độ C, phía Nam có nơi trên 30 độ C.

Ánh Nhi


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo